Hơn 60% phụ huynh đồng ý tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ dưới 12 tuổi

Thanh Mai |

Hơn 415.000 phụ huynh có con dưới 12 tuổi ở 63 tỉnh, thành phố cho thấy 60,6% đồng ý tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ.

Bộ Y tế cho biết đã giao Viện Chiến lược và Chính sách Y tế khảo sát trực tuyến các phụ huynh có con dưới 12 tuổi tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Theo đó, khảo sát hơn 415.000 phụ huynh tham gia cho kết quả: 60,6% đồng ý tiêm; 7,6% đồng ý nếu yêu cầu bắt buộc; 29,1% cân nhắc và chỉ 1,9% phụ huynh không đồng ý.

 

Bộ Y tế đã chuẩn bị kỹ lưỡng việc tiêm chủng vaccine cho lứa tuổi 5-11 tuổi. Bộ Y tế cũng sẽ tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến chi tiết, đầy đủ về tiêm vaccine phòng COVID-19 cho lứa tuổi này.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long từng nhấn mạnh đây là vấn đề quan trọng, không thể nóng vội, mà phải thật an toàn. Việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nhưng đến nay WHO chưa có bất kỳ khuyến cáo chính thức nào về tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi.  Vì vậy, Bộ Y tế cần làm việc rất thận trọng, khoa học và khách quan trên cơ sở tham khảo tất cả các chương trình tiêm của tất cả các nước.

Bộ Y tế cũng thường xuyên, liên tục trao đổi với WHO về vấn đề khoa học trong tiêm vaccine cho trẻ ở độ tuổi này để vừa đảm bảo tính bảo vệ cho trẻ nhưng quan trọng nhất vẫn là tính an toàn. Trước khi triển khai cũng cần tính đến khả năng chấp nhận của cộng đồng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thủ tướng: Thiếu vaccine, Bộ trưởng Y tế sẽ phải chịu trách nhiệm

Thanh Mai |

Thủ tướng nhấn mạnh các địa phương trong thời gian tới phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng để an toàn mở cửa.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức thực hiện thần tốc hơn nữa chiến dịch tiêm chủng vaccine

Thanh Mai |

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thần tốc hơn nữa trong việc tổ chức tiêm vaccine và tăng cường điều trị F0 tại nhà.

Mũi 3 vaccine Covid-19 sẽ được tiêm loại nào sau 2 mũi Vero Cell?

Thanh Mai |

Vaccine AstraZeneca, Vero Cell hoặc vaccine công nghệ mRNA sẽ tiêm liều bổ sung đối với người đã tiêm Vero Cell.

Giấy xác nhận tiêm vaccine COVID-19 mới để chỗ cho 7 mũi tiêm

Thanh Mai |

Liều cơ bản với 3 mũi tiêm. Liều bổ sung 1 mũi tiêm và cuối cùng là liều nhắc lại với 3 mũi tiêm.