Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh đậu mùa khỉ

PV |

Dựa trên triệu chứng sốt, phát ban và hạch to, cần chẩn đoán phân biệt bệnh đậu mùa khỉ với các bệnh đậu mùa, thuỷ đậu,...

Theo Bộ Y tế ca bệnh đậu mùa khỉ xác định là trường hợp có kết quả xét nghiệm sinh học phân tử dương tính với virus đậu mùa khỉ. Dựa trên triệu chứng sốt, phát ban và hạch to, cần chẩn đoán phân biệt bệnh đậu mùa khỉ với các bệnh đậu mùa, thuỷ đậu, herpes lan tỏa và tay chân.

 

(Nguồn: Báo Chính phủ)

Ca tử vong đầu tiên do bệnh đậu mùa khỉ tại Tây Ban Nha

Minh Khang |

Ca tử vong liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ tại Tây Ban Nha là ca tử vong đầu tiên của châu Âu và là ca thứ 2 bên ngoài châu Phi.

Việt Nam cần chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó khi bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập

PV |

“Sẽ không quá ngạc nhiên nếu dịch bệnh đậu mùa khỉ xuất hiện ở Việt Nam vì Việt Nam đã mở cửa, giao thương đi lại nhiều; cần chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xâm nhập”.

Người nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ nên đến bệnh viện xét nghiệm

PV |

Theo ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), hiện chưa có quy định cách ly người có dấu hiệu mắc bệnh đậu mùa khỉ nhưng theo khuyến cáo của WHO, người bệnh nên tự cách ly tại nhà 21 ngày.

Phòng ngừa sự lây lan của bệnh 'đậu mùa khỉ' bằng cách nào?

Hà My |

Trong bối cảnh các nước lân cận Việt Nam như Thái Lan và Campuchia xuất hiện ca bệnh "đậu mùa khỉ", Bộ Y tế đưa ra các khuyến cáo để ngăn ngừa dịch bệnh này.