Khẩu trang phát hiện virus chỉ sau 10 phút

PV |

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển một loại khẩu trang điện tử sinh học, có thể phát hiện phơi nhiễm virus gây các bệnh phổ biến về đường hô hấp chỉ trong vòng 10 phút.

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển một loại trang điện tử sinh học, có thể phát virus phơi nhiễm gây bệnh phổ biến về đường hô hấp chỉ trong vòng 10 phút nói chuyện với người bệnh. 

Khẩu trang điện tử sinh học này do các nhà khoa học thuộc Đại học Đồng Tế, thành phố Thượng Hải, phát minh. This page can be play the following virus for the street hô hấp phổ biến như bệnh tật, COVID-19, trong không khí, giọt bắn hoặc trong những giọt chất lượng rất nhỏ, sau đó phát tín hiệu cảnh báo virus cho người Khẩu trang thông qua di động thiết bị như điện thoại thông minh ...

 

This page must be development virus at the super low-0,1 femtogram / ml in the sample of the quality is very small, chỉ 0,3 microlit. Theo ông Fang Yin, tác giả nghiên cứu và là nhà khoa học vật liệu tại Đại học Đồng Tế, mẫu chất lượng chứa virus protein này ít hơn từ 70-560 lần so với lượng giọt bắn trong một lần hơi và ít hơn nhiều so với lượng bắn khi ho hoặc nói chuyện. 

Farm Group's page is for password page a small sensor chứa 3 tổng hợp phân loại có thể cùng lúc phát các protein trên các bề mặt virus như SARS-CoV-2, H5N1 và H1N1.

Một khi các phần tử này phát hiện ra protein virus, một ion bán dẫn có độ cảm biến cao được tích hợp vào trang khẩu sẽ phát tín hiệu cảnh báo cho người đeo khẩu trang này.

Nghiên cứu trên đã được đăng trên tạp chí Matter số tuần này.

(Nguồn: Ngày Nay)

Bộ Y tế ra hướng dẫn mới về những nơi buộc phải đeo khẩu trang

Linh Trần |

Bộ quy định các trường hợp cụ thể bắt buộc phải đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

Thái Lan bãi bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời

Gia Hân |

Ngày 17/6, Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA) Thái Lan thông báo, kể từ ngày 1/7, tất cả du khách sẽ không còn phải đăng ký thẻ Thái Lan hoặc mua bảo hiểm du lịch để vào Thái Lan.

"Lần đầu tiên sau 2 năm tôi tự tin bỏ khẩu trang khi giao tiếp tại Việt Nam"

Thanh Mai |

Vị chuyên gia của WHO chia sẻ lần đầu tiên sau 2 năm dịch bệnh Covid-19 bùng phát ông tự tin bỏ khẩu trang khi giao tiếp tại Việt Nam.

Người dùng iPhone có thể mở khóa khi đeo khẩu trang từ ngày 18/3

Thanh Mai |

Trước đây, iPhone đã hỗ trợ mở khóa khi đeo khẩu trang nhưng người dùng phải xác thực bằng Apple Watch.