Những ai nên hạn chế uống nước cam?

Thanh Mai |

Dù cam là loại quả nhiều dinh dưỡng, bổ sung vitamin C cho cơ thể nhưng cũng gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

 

Bệnh tiểu đường

Cam có chứa đường, lại thiếu chất xơ - chất cần thiết cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu - vì vậy có thể làm tăng đột ngột lượng đường trong máu. Người bệnh tiểu đường không nên thường xuyên uống nước cam.

Gan nhiễm mỡ 

Một nghiên cứu bao gồm 27.214 người tham gia, được công bố trên tạp chí nghiên cứu về dinh dưỡng Nutrition, đã nhận thấy những người ăn 7 quả cam trở lên mỗi tuần có nguy cơ phát triển gan nhiễm mỡ cao hơn 17%, theo Eat this.

 

Trào ngược dạ dày

Cam có tính axit, có thể dẫn đến kích ứng dạ dày ở những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Một nghiên cứu, được công bố trên tạp chí về tiêu hóa Gastroenterology bao gồm hàng trăm người thường xuyên bị chứng ợ nóng, cho thấy 73% người tham gia đã trải qua các triệu chứng sau khi uống một ly nước cam hoặc nước bưởi, theo Healthline. Nghiên cứu chỉ ra rằng mức độ axit cao trong thức uống này có thể là thủ phạm.

Bệnh thận

Cam có chứa kali, 1 quả cam lớn (184 gram) có 333 mg kali, 1 ly nước cam (240 ml) có 473 mg kali. Quá nhiều kali có thể gây ra tình trạng nghiêm trọng là tăng kali máu, theo Times Of India.

Do hàm lượng kali trong cam, có thể cần phải tránh hoặc hạn chế cam và nước cam trong chế độ ăn kiêng dành cho người bệnh thận, theo Healthline.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Khi xảy ra hỏa hoạn có nên trú ẩn trong nhà vệ sinh?

Thanh Mai |

Nhà vệ sinh không phải là nơi an toàn để trú ẩn khi xảy ra hỏa hoạn dễ bị ngạt, nó còn gây khuất tầm nhìn của lực lượng cứu nạn.

Ép con ăn rau củ: “Cuộc chiến” dai dẳng và những hệ lụy không ngờ

PV |

Ép con ăn rau củ quả vốn là “cuộc chiến” không hồi kết ở hầu hết các gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, phương pháp này dễ khiến trẻ trở nên sợ hãi mỗi khi nhìn thấy rau củ quả. Về lâu dài, áp lực tâm lý có thể làm giảm sự hứng thú trong ăn uống và hạn chế khả năng hấp thụ dinh dưỡng của trẻ.

Tiêm vắc xin là quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân

Phương Minh |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện số 755/CĐTTg gửi Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19. Công điện 755/CĐ-TTg được ban hành trong bối cảnh nhiều địa phương tốc độ tiêm vắc xin chậm, người dân còn chủ quan. Trong các biện pháp chống COVID-19, phòng dịch vẫn là cơ bản, chiến lược, lâu dài. Thực tiễn cho thấy vắc xin vẫn là “vũ khí” quyết định. Tiêm vắc xin là quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người để bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng.

Chọn mua bánh trung thu đảm bảo chất lượng

Minh Thảo |

Cứ gần đến dịp Trung thu là thị trường bánh trung thu lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết với mẫu mã phong phú, đa dạng. Thường thì dịp này, ai cũng có nhu cầu mua bánh trung thu, trước là để cúng ông bà, sau cả gia đình cùng quây quần thưởng thức những miếng bánh thơm ngon. Vì vậy, việc lựa chọn bánh trung thu đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý luôn được nhiều người quan tâm.