Những lợi ích sức khỏe khi tắm vào buổi sáng

Hạ Mây |

Thói quen tắm buổi sáng không chỉ giúp chúng ta cảm thấy sảng khoái để bắt đầu một ngày mới mà còn giúp làm sạch da và loại bỏ nhiều bụi bẩn. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe khi tắm vào buổi sáng.

Giúp cải thiện lưu lượng máu

Thói quen tắm vào buổi sáng có thể hỗ trợ dòng máu chảy lên bề mặt da và giúp cải thiện lưu lượng máu. Máu tuần hoàn kém có thể khiến bạn cảm thấy lạnh hoặc bị tê tay chân. Tình trạng này còn gây ra một loạt các vấn đề như bệnh tim...

Giúp tinh thần phấn chấn, lạc quan hơn

Những áp lực của cuộc sống như lo lắng về công việc, các mối quan hệ và tiền bạc có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bạn.

 

Thói quen tắm buổi sáng sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần tốt hơn và lạc quan hơn. Bạn nhận được lợi ích này là do lưu lượng máu đến não tăng lên, giúp hỗ trợ chức năng tổng thể của các tế bào thần kinh và đẩy lùi căng thẳng.

Giúp giảm mệt mỏi

Cho dù bạn đã ngủ bao nhiêu tiếng vào đêm hôm trước thì việc tắm vào sáng sớm có thể giúp bạn giảm phần nào những mệt mỏi.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm nước lạnh vào đầu ngày giúp bạn tăng cường hệ thống thần kinh trung ương và kích thích tuyến thượng thận. Cả hai yếu tố đều giúp bạn tăng cường năng lượng để khởi đầu một ngày mới.

Giúp loại bỏ vi khuẩn

Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh, ho và sổ mũi dù đã rửa tay liên tục và tăng cường nhiều vitamin C cho cơ thể thì nên xem xét việc tắm vào buổi sáng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra thói quen tắm vào buổi sáng có thể giúp cơ thể bạn sản xuất nhiều tế bào bạch cầu giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Điều này cũng giúp bạn chống lại vi khuẩn, virus và các vi sinh vật khác gây bệnh.

Lưu ý, khi bị cảm, bạn nên tắm bằng nước ấm để kích thích lưu lượng máu đến các phần còn lại của cơ thể. Nước ấm cũng giúp bạn giảm các triệu chứng cảm lạnh.

Giúp điều tiết lượng dầu của cơ thể

Nếu da đầu và da mặt của bạn thường xuyên bị đổ nhiều dầu thì điều này có thể sẽ càng tệ hơn vào mỗi buổi sáng. Thói quen tắm buổi sáng có thể giúp bạn cân bằng và điều tiết các loại dầu tự nhiên trong da, giúp giảm dầu thừa và các vấn đề về mụn như mụn trứng cá.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

7 hoạt động trẻ cần làm để cải thiện sức khỏe bộ não

CTV Hoàng Danh |

Một thông tin khoa học tốt cho thấy có thể cải thiện các chức năng điều hành não ở trẻ nhỏ. Dưới đây là 7 hoạt động trẻ cần phải làm để cải thiện chức năng của bộ não.

Tập thể dục giúp tăng trí nhớ và khả năng tư duy

Thanh Vân |

Tập thể dục với cường độ vừa phải, hợp lý có thể giúp cải thiện tư duy và trí nhớ của bạn chỉ trong sáu tháng.

Dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi phòng chống COVID-19

TS.BS Cao Thị Hậu |

Người cao tuổi cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, duy trì ăn uống khoa học, hợp vệ sinh giúp tăng sức đề kháng để phòng chống bệnh Covid-19.

7 dấu hiệu của bệnh thận bạn không nên bỏ qua

CTV Lương Trâm |

Thận thực hiện nhiều chức năng khác nhau và nếu không để ý đến vấn đề sức khỏe thận có thể dẫn đến một số biến chứng không thể phục hồi.