Những lợi ích từ việc ăn chuối trước khi đi ngủ

Hạ Mây |

Chuối là một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng mà bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày. Ăn chuối vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Dễ dàng vào giấc ngủ hơn

Khi bạn có một ngày dài mệt mỏi và cảm thấy khó ngủ, hãy thử ăn chuối vào buổi tối. Bạn có thể ăn một hoặc hai quả chuối gần lúc đi ngủ vì điều này giúp cơ bắp thư giãn hơn. Nhờ đó, bạn cũng dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon.

Kiểm soát axit dạ dày

Nếu bạn có một bữa tối gây đầy bụng với thức ăn nhiều dầu mỡ và gia vị, tình trạng ợ chua hay ợ nóng sẽ dễ xảy ra. Khi đó, ăn một quả chuối có thể giúp trung hòa lượng axit có trong dạ dày và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

 

Ngăn ngừa tình trạng chuột rút

Việc ăn chuối vào buổi tối có thể giúp giảm đau hiệu quả. Chuối rất giàu magie và kali – hai chất điện giải được chứng minh có tác dụng tốt trong việc giảm bớt tình trạng chuột rút, co cứng cơ.

Kiềm chế cơn thèm ngọt

Nhiều người hay có thói quen ăn tráng miệng bằng đồ ngọt hay có cảm giác thèm đồ ngọt nhiều hơn vào buổi tối. Tuy nhiên, việc ăn đêm với bánh kẹo ngọt không phải là điều tốt cho sức khỏe. Vậy nên, bạn có thể thử thay thế bằng một quả chuối để cắt cơn thèm ngọt này vào ban đêm.

Tăng cường chất xơ

Chuối có rất nhiều chất xơ nên ăn chuối buổi tối sẽ giúp cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể. Việc bổ sung thực phẩm chứa chất xơ vào chế độ ăn sẽ giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường típ 2, bệnh tim và tốt cho sức khỏe tiêu hóa.

Giảm huyết áp

Người có huyết áp cao cần tăng lượng kali và giảm lượng natri tiêu thụ. Chuối lại rất giàu kali và ít natri, rất tốt cho người bệnh tăng huyết áp. Nếu bạn không bổ sung đủ lượng kali trong ngày, việc ăn một quả chuối vào buổi tối có thể cung cấp ngay một lượng kali cho cơ thể.

Để tránh bị khó tiêu, bạn có thể ăn trước khi đi ngủ vài giờ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc COVID-19

Phan An |

Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (MGH) của Mỹ phát hiện ra rằng những người có chế độ ăn lành mạnh dựa trên thực vật có ít nguy cơ mắc COVID-19 hơn.

5 loại thảo mộc tốt nhất cho người mắc bệnh tiểu đường

Ngọc Anh |

Những loại thảo mộc dưới đây có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường nhờ các tác dụng giảm lượng đường trong máu, tăng cường độ nhạy cảm với insulin, giảm huyết áp cao và cholesterol...

5 thói quen cha mẹ nên áp dụng để giúp con thành công

PV |

Để trẻ tự tin, tự lập và trở thành người thành công trong tương lai, cha mẹ cần dạy con tự đưa ra quyết định và dành nhiều thời gian ở bên con.

4 thói quen xấu gây ung thư mà bạn cần bỏ nhanh chóng

Ngọc Huyền |

Hãy bỏ ngay những thói quen dưới đây nếu như bạn khuông muốn bị ung thư.