Phú Thọ: Bé trai đau bụng suốt đêm sau khi ăn một thứ đã hết hạn 2 năm

Nguyễn Thoa |

Được bố mua cho món ăn yêu thích nhưng sau khi ăn, bé trai đau bụng âm ỉ kéo dài suốt đêm.

Bé trai tên H.T.A được bố mua cho gói bim bim mà bé yêu thích. Sau khi ăn khoảng 1 tiếng, bé xuất hiện đau bụng âm ỉ, sôi bụng và các triệu chứng này kéo dài suốt đêm.

Gia đình kiểm tra lại bữa tối nhưng không có gì khác thường, cả nhà không ai có biểu hiện gì khác. Nhưng mẹ bé hốt hoảng khi phát hiện gói bim bim mà bố mua cho con ăn đã hết hạn từ ngày 6/6/2022.

Khi đưa bé đến Trung tâm Y tế Cẩm Khê (Phú Thọ), bé được bác sĩ tư vấn và kê đơn thuốc ngoại trú.
Khi đưa bé đến Trung tâm Y tế Cẩm Khê (Phú Thọ), bé được bác sĩ tư vấn và kê đơn thuốc ngoại trú.

Khi mua bánh kẹo, thực phẩm, nhiều người thường bỏ qua hạn sử dụng của sản phẩm. Điều này có thể khiến gia đình bạn gặp một số vấn đề sức khỏe khi ăn phải thức ăn quá hạn như: Rối loạn tiêu hóa, đau bụng đi ngoài, thậm chí ngộ độc thực phẩm.

Hạn sử dụng là khoảng thời gian thực phẩm duy trì sự ổn định vi sinh vật và các chất dinh dưỡng công bố trên nhãn sản phẩm. Điều đó có nghĩa là bạn phải sử dụng thực phẩm trước ngày hết hạn để có được giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Phụ nữ trầm cảm sau sinh cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời

Thủy Ngọc |

Dù chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng ngày càng có nhiều phụ nữ bị trầm cảm sau sinh. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, người bệnh sẽ bị loạn thần, hoang tưởng dễ dẫn đến những hành vi bột phát có thể gây hại bản thân hoặc những người xung quanh. Tuy nhiên vì nhiều lý do, hiện nay việc phát hiện, điều trị bệnh này trên địa bàn tỉnh vẫn chưa được quan tâm đúng mức.

Tăng cường quản lý, giám sát thức ăn đường phố

Tú Linh |

 

Liên tiếp nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra thời gian gần đây trên cả nước gây lo ngại trong Nhân dân. Điển hình ngày 30/4, tại tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm hơn 500 người phải điều trị, theo dõi sau khi ăn bánh mỳ. Ngày 2/5, tại TP. Hồ Chí Minh lại xảy ra vụ 15 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sushi trước cổng trường. Điểm chung cả hai vụ này được cơ quan chức năng xác định đều liên quan đến thức ăn đường phố. Điều này một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng.

Bị phạt 45 triệu đồng do sử dụng hàn the trong sản xuất chả

Vân Phong |

Lãnh đạo UBND TP. Đông Hà cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1969), trú Khu phố 4, Phường 5, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị với số tiền 45 triệu đồng.

Người phụ nữ đầu tiên trên thế giới được đặt tim nhân tạo và ghép thận lợn cùng lúc

Thanh Mai |

Đây là ca phẫu thuật ghép thận lợn lên người đầu tiên cho một người phụ nữ còn sống và là ca ghép tạng kết hợp đầu tiên trên thế giới.