Rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ mắc cúm

PV |

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng chứng rối loạn giấc ngủ khiến con người dễ bị cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác.

Theo Đại học Helsinki, nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của hơn 600.000 người và sử dụng phương pháp dịch tễ học di truyền để kiểm tra mối liên hệ có thể có giữa chứng mất ngủ và các bệnh nhiễm trùng khác. Trong số những người Phần Lan tham gia nghiên cứu mà được chẩn đoán mắc chứng mất ngủ, nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp cao hơn gần 6 lần và nguy cơ bị cúm cao hơn 4 lần so với những người tham gia khác.

 
Nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ giữa chứng mất ngủ với mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng COVID-19, và trong những trường hợp xấu nhất cần nhập viện.

Chuyên gia Hanna Ollila thuộc Viện Y học phân tử Phần Lan tại Đại học Helsinki cho biết kết quả nghiên cứu trên phù hợp với tài liệu trước đó và cho thấy ngủ đủ giấc rất quan trọng để duy trì khả năng miễn dịch hiệu quả.

Theo Viện nghiên cứu giấc ngủ của Mỹ, khoảng 30% người trưởng thành gặp các vấn đề về giấc ngủ. Do đó, những phát hiện mới dự kiến sẽ tác động lớn đến việc cải thiện các hoạt động y tế công.

(Nguồn: Ngày nay)

 

TAGS

Từ 20/6, lao động nữ sẽ được khám phụ sản khi khám sức khỏe định kỳ

Thanh Trúc |

Từ ngày 20.6, người lao động là nữ giới sẽ được khám thêm chuyên khoa phụ sản khi khám sức khỏe định kỳ theo quy định tại thông tư 09 năm 2023 của Bộ Y tế.

Tăng cường bảo vệ sức khỏe học sinh trong thời tiết thất thường

Minh Đức |

Từ đầu tháng 3/2023 đến nay, những đợt nắng nóng đầu tiên trong năm và liên tiếp các đợt nóng-lạnh xen kẽ đã làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi đến trường. Nắm bắt tình hình đó, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị đã chủ động chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai nhiều phương án tăng cường bảo vệ sức khỏe cho học sinh trong thời tiết thất thường.

Chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân vùng cao

Nguyễn Hoài Nam |

Thời gian qua, Trung tâm y tế huyện Đakrông (Quảng Trị) đã hoàn thành tốt sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, góp phần giúp người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở các thôn bản xa trung tâm. 

Tuổi trẻ ngành y tế tỉnh Quảng Trị tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Bội Nhiên |

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, tuổi trẻ ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về sức khỏe cộng đồng và mang dấu ấn tình nguyện của lực lượng thầy thuốc trẻ.