Top 5 loại rau có tác dụng bổ máu

G.Minh |

Rau bổ máu là những loại cây chứa nhiều vitamin B12, axit folic, sắt hoặc kẽm, giúp cơ thể tổng hợp tế bào hồng cầu, từ đó nuôi dưỡng và tăng cường chất lượng máu trong cơ thể.

1. Súp lơ xanh

Cứ 100g bông cải xanh cho 2.7mg sắt dạng dễ hấp thụ. Ngoài ra, rau còn giúp cơ thể bổ sung chất xơ, vitamin A, C, K và các thành phần tốt cho sức khỏe.

 

2. Cải bó xôi (rau bina)

Cải bó xôi (còn được gọi là rau chân vịt, rau bina) vốn được coi là “siêu thực phẩm” bởi có tới 35 loại vitamin và khoáng chất cần thiết được tìm thấy ở loại rau này. Trong đó hàm lượng sắt và carotene vô cùng dồi dào, khiến chúng trở thành rau bổ máu lý tưởng. Bạn có thể dùng để xào nấu với các loại thịt tươi sạch, giàu dinh dưỡng hoặc xay thành ly sinh tố và uống mỗi ngày.

Ăn salad cải bó xôi cũng có thể cung cấp cho bạn lượng sắt được khuyến cáo hàng ngày.

3. Rau dền

Rau dền chứa lượng sắt phong phú, giúp tăng cường hemoglobin, tạo hồng cầu hiệu quả, từ đó các chứng bệnh do thiếu máu dần được cải thiện. Đặc biệt, trong phần lá không chứa axit oxalic nên cơ thể có khả năng hấp thụ sắt và canxi trong loại rau này một cách dễ dàng.

 

4. Măng tây

Măng tây đứng hàng đầu về thành phần axit folic và sắt mà cơ thể hấp thụ được. Những người thiếu máu nên tăng cường loại rau này trong thực đơn của mình để cải thiện sức khỏe.

 

5. Cải xoăn Kale

Cải xoăn Kale là một trong những loại rau ăn lá được ưa chuộng trên toàn cầu. Đặc biệt với trẻ em, thai phụ hay người thiếu máu thì cải xoăn có tác dụng bổ máu rất hữu hiệu thông qua việc bổ sung vitamin K, sắt và axit folic. Một số cách chế biến mà bạn có thể áp dụng là luộc, hấp, xào tỏi, làm salad hoặc xay sinh tố.

(Nguồn: Pero Times)

TAGS

Coca ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Thanh Mai |

Uống Coca nhiều chắc chắn có tác động xấu đến sức khỏe. Nếu biết tiết chế, kiểm soát liều lượng hợp lý thì sẽ không có vấn đề gì.

Gần 500 suất lương thực khô "tiếp sức" tâm dịch Bắc Giang

Trường Sơn |

Nhằm chung tay cùng cả nước hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với người dân vùng dịch, Hội Phụ nữ xã Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng nhóm thiện nguyện tại địa phương đã kêu gọi hỗ trợ và chế biến gần 500 suất lương thực khô để gửi đến các công nhân đang thực hiện cách ly tập trung tại tâm dịch Việt Yên (Bắc Giang).

4 lợi ích sức khỏe không ngờ khi bạn ăn trứng

Thanh Thanh |

Theo trang The Healthline, trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho mắt và giúp giảm cân hiệu quả.

7 thói quen ăn uống mang lại kết quả kinh ngạc cho sức khoẻ

Thanh Thanh |

Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều vô cùng cần thiết với mọi người. Đặc biệt, những người đang cần giảm cân hoặc muốn giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính càng cần ăn uống lành mạnh hơn.