Tử vong vì tự ý dùng thuốc trị đau mắt

PV |

Ngày 28/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết đã tiếp nhận nhận một trường hợp sốc thuốc tân dược dẫn đến tử vong (ngoại viện). Để tránh các trường hợp tử vong đáng tiếc như trên, các bác sỹ khuyến cáo người dân khi có biểu hiện đau, ốm cần đến khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn chữa trị, uống thuốc phải theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là với những người đã có tiền sử về dị ứng với các thành phần của thuốc.

Theo người nhà, ông N.V.L (50 tuổi, trú tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông) từng có tiền sử về dị ứng với thuốc tây. Ngày 27/9, ông L bị đau nhức mắt, mắt có ghèn nên đã đến tiệm thuốc tây trong xã mua thuốc về uống. Ông L đã uống 4 loại thuốc, chưa rõ cụ thể từng loại thuốc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đến chiều cùng ngày, ông bị mẩn ngứa khắp người nghi do dị ứng thuốc nên đã đến Trạm Y tế xã sơ cứu. Tuy nhiên, tại đây, khi đang đi vệ sinh, ông bị ngất xỉu rồi bất tỉnh. Người nhà đã đưa ông L đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào khoảng 18 giờ 35 phút trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, da tái lạnh, đồng tử giãn…

Các bác sỹ xác định ông L đã tử vong ngoại viện, do sốc phản vệ độ IV thuốc tân dược không rõ loại.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Mưa lớn kèm theo dông sét khiến một người tử vong và nhiều đoạn đường ở TP. Đông Hà bị ngập

Phú Hải |

Trưa 25/9, Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) Đặng Quang Hải cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một ngư dân tử vong do dông sét đánh trúng khi đang đánh cá trên biển, nạn nhân là ông T.K.T. (sinh năm 1964), trú tại Thôn 6, xã Triệu Lăng.

Vợ tử vong, chồng bị thương nặng do va chạm xe đầu kéo

Lê Trường |

Sáng 3/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Đông Hà xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người phụ nữ thiệt mạng và một người bị thương nặng.

Quảng Trị: Một người bị tử vong khi đi câu cá

Phan Vinh |

Ngày 3/9/2023, Thiếu tá Nguyễn Xuân Vũ - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Triệu Vân (BĐBP Quảng Trị) cho biết, vào lúc 16h cùng ngày tại bờ kè nam Cửa Việt (thuộc thôn Phó Hội- xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), Đồn biên phòng phát hiện một người đàn ông bị sóng đánh trượt chân ngã xuống biển dẫn đến tử vong.

Tạm giữ thầy giáo dạy bơi trong vụ học sinh lớp 9 tử vong ở bể bơi

Thanh Mai |

Công an quận Hà Đông đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Lâm Thắng (giáo viên môn bơi của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam).