Dư luận Việt Nam bức xúc khi Google xóa quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa

Thanh Mai |

Sự việc đang gây xôn xao dư luận và khiến nhiều người Việt cảm thấy phẫn nộ.

Mới đây, người dùng Việt Nam bất ngờ phát hiện trên các ứng dụng của Google như Google Maps và Google Earth, lá cờ Việt Nam được làm từ các mảnh gốm trên nóc nhà hội trường đảo Trường Sa đã biến mất mà thay vào đó là một màu trắng xóa.  

Bức ảnh vệ tinh với quốc kỳ Việt Nam bị nghi bôi trắng trên ứng dụng Google Maps và Google Earth - Ảnh chụp màn hình
Bức ảnh vệ tinh với quốc kỳ Việt Nam bị nghi bôi trắng trên ứng dụng Google Maps và Google Earth - Ảnh chụp màn hình
Bức ảnh vệ tinh chụp năm 2020 trên Google Earth. Ảnh chụp màn hình
Bức ảnh vệ tinh chụp năm 2020 trên Google Earth. Ảnh chụp màn hình
Trong bức ảnh được chụp năm 2020, quốc kỳ gốm Việt Nam vẫn đỏ thắm trên mái nhà hội trường đảo Trường Sa.

Sự việc đang gây xôn xao dư luận và khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ vì cho rằng Google đã xóa quốc kỳ thiêng liêng của Việt Nam trên đảo Trường Sa. Nhiều người đã truy cập vào trang Google Maps và để lại các yêu cầu Google tôn trọng chủ quyền Việt Nam.

Phần lớn đều để lại thông điệp nhấn mạnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Một số khác đã kêu gọi đánh giá 1 sao trên các ứng dụng của Google vì sự việc này. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Triển lãm ảnh “Trường Sa - Quảng Trị: Sắc màu biên cương”

Minh Đức |

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925-2023), sáng nay 19/6, tại TP. Đông Hà, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và Tạp chí Cửa Việt tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Trường Sa - Quảng Trị: Sắc màu biên cương”.

Gặp gỡ "Bâng khuâng Trường Sa" tại thủ đô Paris

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trong khuôn khổ các hoạt động hướng về Trường Sa ở thủ đô Paris, sau thành công của Hội thảo khoa học với chủ đề: "Biển Đông và vấn đề chủ quyền của Việt Nam".

Ô tô đầu kéo rời khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn chết người

Lê Trường |

Sáng nay 11/6, trên Quốc lộ 9 tuyến tránh Bắc Đông Hà qua địa phận thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ô tô đầu kéo và xe mô tô, khiến một phụ nữ tử vong.

Việt Nam có đầy đủ cơ sở khẳng định chủ quyền với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa

PV |

Ngày 10/6, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về phát biểu của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 6/6/2023 về hoạt động của nhóm tàu khảo sát Hướng Dương Hồng 10 của Trung Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: