Lào ghi nhận mới duy nhất 1 ca lây nhiễm cộng đồng, thêm một ca tử vong do COVID-19

Tổng hợp |

Ngày 14/5, Bộ Y tế Lào thông báo nước này có thêm 16 ca mắc Covid-19 mới từ 1.200 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua, trong đó bao gồm 1 ca lây nhiễm cộng đồng ở thành phố Vientiane và 15 trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay ở tỉnh Champasak.

Đại diện Bộ Y tế Lào cho biết tổng số ca mắc Covid-19 ở nước này hiện là 1.498 trường hợp, trong đó bao gồm 516 ca đã được điều trị khỏi. Bên cạnh đó, 3.681 người cũng đang tiến hành cách ly tại 44 trung tâm trên cả nước.

Đáng chú ý, Bộ Y tế Lào thông báo có một ca tử vong mới do Covid-19 được ghi nhận hôm nay 14/5.

 

Cục phó Cục Điều trị và Phục hồi chức năng, Bộ Y tế Lào, bà Buathep Phoumin, cho biết trường hợp tử vong mới là nam thanh niên 29 tuổi, nhập viện Trung ương Quân y 103 ở Vientiane hôm 10/5 trong tình trạng mệt, tức ngực, khó thở.

Tuy nhiên, do bệnh nhân nhập viện muộn, kết hợp với bệnh nền cận béo phì, các triệu chứng chuyển xấu nhanh. Từ ngày 11/5 trở đi, các chỉ số sinh tồn giảm mạnh, bệnh nhân suy hô hấp cấp và tử vong rạng sáng ngày 14/5. Hiện thi thể đã được hỏa táng theo quy định dịch tễ.

Theo Bộ Y tế Lào, bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19 nhưng không khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Nhập viện khi triệu chứng có dấu hiệu chuyển nặng, mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Bà Buathep Phoumin, nhấn mạnh việc chậm sàng lọc y tế và nhập viện muộn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người mắc Covid-19. Vị dẫn chứng Lào có một trường hợp 90 tuổi mắc Covid-19, bệnh lý nền bại liệt, tắc mạch máu não nhưng đã phục hồi do được phát hiện và điều trị kịp thời.

Cũng theo Bộ Y tế Lào, nước này sẽ tổ chức cuộc họp tham vấn phác đồ điều trị Covid-19 mới đối với các bệnh viện tuyến Trung ương, bao gồm viện Mittaphab, Setthathirath và viện Quân y 103 để kịp thời phối hợp xử lý các ca biến chứng nặng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Trưa 14/5, Việt Nam ghi nhận 16 ca mắc mới trong nước

PV |

16 ca mắc mới ghi nhận tại Bắc Ninh 7 ca, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều 3 ca, Lạng Sơn 2 ca, Nam Định 2 ca, Thái Bình 1 ca, Hưng Yên 1 ca.

Việt Nam đủ năng lực xét nghiệm cho kịch bản 30.000 ca mắc COVID-19

Thiên Bình |

Năng lực xét nghiệm, công suất xét nghiệm của Việt Nam hiện nay cải thiện rất nhiều, gấp từ 2-3 lần so với các đợt dịch trước đây.

Thái Lan ghi nhận mức kỷ lục gần 5.000 ca mắc COVID-19 mới một ngày

Thanh Hà |

Thái Lan ghi nhận mức kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày lên đến 4.887 ca, sau khi phát hiện ổ dịch trong các nhà tù.

Chậm trễ đưa ca F1 đi cách ly, xét nghiệm, chủ tịch huyện bị phê bình

Phan Loan |

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra văn bản phê bình Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang về công tác phòng, chống dịch COVID-19.