Quảng Trị đề nghị tăng cường quản lý đất đai để tránh tình trạng sốt đất ảo

HƯNG THƠ |

Trước thông tin giá đất tại một số khu vực tăng đột biến và xuất hiện tình trạng mua bán, nhận chuyển nhượng đất đai chưa đúng quy định… UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề nghị tăng cường công tác quản lý đất đai.

Ngày 23.3, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản số 994 về việc tăng cường công tác quản lý đất đai tại các khu vực quy hoạch công trình, dự án.

Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện tình trạng mua, bán, nhận chuyển nhượng đất đai chưa đúng với quy định của pháp luật, giá đất tại một số khu vực tăng đột biến, nguy cơ tạo ra các cơn sốt đất ảo về thị trường bất động sản, đặc biệt là các khu vực ven biển, khu vực quy hoạch sân bay, khu đô thị… Tình trạng nói trên gây khó khăn cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, làm ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực kêu gọi đầu tư của tỉnh.

Đất ở vùng dự kiến xây dựng sân bay ở tỉnh Quảng Trị tăng giá. Ảnh: TT.
Đất ở vùng dự kiến xây dựng sân bay ở tỉnh Quảng Trị tăng giá. Ảnh: TT.

Để tăng cường công tác quản lý đất đai tại các khu vực quy hoạch công trình, dự án, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các địa phương chỉ đạo cơ quan chuyên môn đẩy nhanh tiến độ thực hiện lập quy hoạch đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2021; tuyên truyền cho tổ chức, cá nhân về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, đặc biệt là điều kiện, thủ tục chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng cũng như cảnh báo cho người dân đề cao cảnh giác về các hành vi lừa đảo, mua bán không lành mạnh, các thông tin sai sự thật.

Bên cạnh đó, các Sở, ban ngành cấp tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, có văn bản hướng dẫn về chuyên môn, cung cấp các thông tin về quy hoạch, về dự án đầu tư cho các địa phương theo dõi, nắm bắt tình hình để kịp thời xử lý các vướng mắc.

Trước đó, Báo Lao Động đã thông tin, giá đất ở khu vực quy hoạch xây dựng sân bay Quảng Trị tăng đột biến. Bên cạnh đó, giá đất ở các khu đô thị hoặc các dự án dự kiến sẽ triển khai cũng được nhiều người mua bán với giá cao.

(Nguồn: laodong)

TAGS

Quan tâm thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

Thanh Trúc |

Những năm gần đây, Quảng Trị đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư các dự án nông nghiệp công nghệ cao (CNC), nông nghiệp sạch tại địa phương và đã đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt. Với tiềm năng dồi dào, nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn đối với nhà đầu tư, năm 2021, tỉnh tiếp tục mời gọi các nhà doanh nghiệp tiếp tục đầu tư các dự án vào lĩnh vực phát triển nông nghiệp CNC.

Quảng Trị hướng đến tạo lập môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, hấp dẫn

Đan Tâm |

Vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã có cuộc làm việc với Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư để chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Trị năm 2021. Theo đó, hội nghị dự kiến diễn ra vào khoảng cuối tháng 6/2021 tại thành phố Đông Hà với sự tham dự của các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo, các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị, các hiệp hội, các doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại tỉnh; các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước; các tổ chức tín dụng, các tổ chức quốc tế… Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Trị năm 2021 là hoạt động quan trọng, khởi đầu cho nhiệm kỳ phát triển mới của tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn 2020-2025.

Gắn trách nhiệm của lãnh đạo địa phương khi để xảy ra 'sốt đất'

Thu Hằng |

Ngày 20/3, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đã đưa ra một số khuyến nghị, trong đó, đề cập đến việc cần gắn trách nhiệm của lãnh đạo địa phương đối với các hiện tượng sốt đất trên địa bàn.

Giá đất tăng cao, Quảng Trị rà soát để tránh tình trạng sốt đất ảo

Hưng Thơ |

Trước thông tin nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đến Quảng Trị đầu tư về bất động sản, du lịch sinh thái, khu đô thị thương mại… giá đất nhiều nơi ở khu vực trung tâm tỉnh Quảng Trị tăng đột biến.