Khởi nghiệp từ món quà quê

PV |

Từ món quà của quê hương, nhiều chị em phụ nữ xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã mạnh dạn khởi nghiệp, cải thiện kinh tế và đưa đặc sản bánh gạo đi khắp trong Nam, ngoài Bắc.

Ở vùng quê chiêm trũng Tiên Lữ, bánh gạo rang là một đặc sản được nhiều người biết đến. Bánh gạo rang là một loại bánh truyền thống với những bí quyết hết sức đặc biệt được người làng Tiên gìn giữ qua nhiều thế hệ. Mùi thơm của gạo nếp cái hoa vàng, lạc rang, gừng được chọn lọc kĩ hòa quyện với vị ngọt thanh từ mật mía cùng với sự khéo từ bàn tay các bà, các mẹ đã tạo nên sản phẩm bánh gạo rang đặc biệt này.

Bánh gạo rang là sản phẩm khởi nghiệp của chị em phụ nữ xã Tiên Lữ
Bánh gạo rang là sản phẩm khởi nghiệp của chị em phụ nữ xã Tiên Lữ

Nhận thấy tiềm năng của sản phẩm bánh gạo rang Tiên Lữ, có thể phát tiển thành hàng hóa để sản xuất, kinh doanh, năm 2017, Hội LHPN xã Tiên Lữ (huyện Lập Thạch) tổ chức ra mắt Tổ liên kết sản xuất bánh gạo rang Tiên Lữ. Tổ liên kết là nơi các hộ sản xuất trên địa bàn hỗ trợ nhau về kỹ thuật sản xuất, vốn và kỹ năng quảng bá các sản phẩm của địa phương; giúp người dân mở rộng thị trường, quy mô sản xuất, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Chị Đỗ Thị Thanh, Chủ tịch Hội LHPN xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch cho biết: Điểm đặc biệt nhất của sản phẩm là nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, đã tạo nên hương vị riêng của bánh gạo rang. Sản phẩm được nhiều người biết đến và đã có thương hiệu nên thường được sử dụng để làm quà biếu, tặng, đặc biệt là trong những dịp lễ, Tết. Để đưa sản phẩm đến được với đông đảo người tiêu dùng, Hội LHPN xã và các chị em trong tổ liên kết đã tăng cường quảng bá bánh gạo rang qua các hội nghi, các mối quan hệ, mạng xã hội…

Chị Trần Thị Đăng, thôn Tân Thành, xã Tiên Lữ chia sẻ thêm: Tổ liên kết sản xuất bánh gạo rang Tiên Lữ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chị em, giúp cải thiện thu nhập của mỗi gia đình, đặc biệt là vào dịp cuối năm.

Hiện nay, tổ liên kết sản xuất bánh gạo rang Tiên Lữ đã có hơn 10 gia đình tham gia. Sản phẩm được thiệu ra các tỉnh lân cận, được đánh giá cao về chất lượng và độ an toàn. Năm 2020, thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), bánh gạo rang xã Tiên Lữ là 1 trong 7 chủ thể được huyện Lập Thạch triển khai hướng dẫn xây dựng phương án sản xuất kinh doanh.

Từ món quà quê mộc mạc, đã mở ra cơ hội cho chị em phụ nữ mạnh dạn sản xuất, đáp ứng nhu cầu của thị trường, khởi sự và khởi nghiệp kinh doanh.

(Nguồn: phunuvietnam)

Ngành thuế sẽ quản lý thu đối với kinh doanh lan đột biến

Nguyễn Thùy Dương |

Phó Chánh văn phòng Tổng cục Thuế cho biết hiện tại, ngành thuế chưa thu thuế được bất kỳ giao dịch lan đột biến nào, nhưng thời gian tới sẽ kiên quyết rà soát tất cả các hoạt động kinh doanh lan.

Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

Thanh Lê |

Thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tỉnh Quảng Trị đã ban hành kế hoạch hành động hằng năm để triển khai thực hiện với quyết tâm xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành với doanh nghiệp, lấy nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) làm khâu đột phá.

Doanh nghiệp du lịch phải tự mình thay đổi hình thức kinh doanh

Mai Linh |

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong suốt thời gian qua song đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường, để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn, bởi rủi ro luôn song hành cùng cơ hội. Các doanh nghiệp nhạy bén sẽ chuyển trạng thái từ “đóng băng” sang nắm bắt ngay những thời cơ mới để phát triển.

Vì sao dư luận băn khoăn về việc bổ nhiệm "cán bộ trẻ" ở Vĩnh Phúc?

Hà Giang |

"Những người tài không phải con quan chắc chắn sẽ không có được cơ hội khiến họ nản lòng, nản chí là có thật. Theo tôi đây là vấn đề rất lớn hiện nay”, ông Lê Nghiêm bày tỏ quan điểm.