2 đối tượng lừa bán thực phẩm chức năng với giá cao đã trả lại tiền cho người mua

Quang Hiệp |

Gần đây, một số đối tượng lạ mặt đã đến các miền quê trong tỉnh Quảng Trị dùng quà tặng để dụ người dân mua thực phẩm chức năng với giá cao. Vì nhẹ dạ cả tin, một số người đã rơi vào bẫy của đối tượng lừa đảo.

Chiều 23/3, Chủ tịch UBND xã Triệu Phước (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) Nguyễn Văn Vui cho biết, vừa yêu cầu 2 đối tượng tụ tập người dân để bán thực phẩm chức năng trả lại tiền cho bà con trên địa bàn. Trước đó, lãnh đạo UBND xã Triệu Phước nắm thông tin có 2 đối tượng lạ mặt, đi xe biển số ngoại tỉnh đến thôn Lưỡng Kim tặng bột nêm, sau đó dụ dỗ người dân mua thực phẩm chức năng với giá từ 1 - 2 triệu đồng. Tin lời các đối tượng, có khoảng 10 người dân đã mua hàng.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Ngay lập tức, lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo lực lượng công an xã vào cuộc để tìm hiểu sự việc. Phát hiện 2 đối tượng kể trên tiếp tục sang thôn Bắc Phước tụ tập dân bán thực phẩm chức năng, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng hành vi và lập biên bản. “Hiện tại, tất cả người dân bị dụ dỗ mua thực phẩm chức năng đã được hoàn lại tiền”, ông Nguyễn Văn Vui cho biết.

Không chỉ xuất hiện ở xã Triệu Phước, thời gian gần đây, nhiều miền quê trong tỉnh rộ lên tình trạng đối tượng lạ mặt dùng quà tặng dụ dỗ người dân mua thực phẩm chức năng. Các đối tượng sử dụng thủ đoạn này phần lớn đi xe biển số ngoại tỉnh; nói giọng miền Bắc; thường đi theo nhóm 2 - 3 người… Sau khi đến các miền quê, các đối tượng tụ tập người dân để tặng quà, chủ yếu là bột nêm, rồi vận động bà con mua thực phẩm chức năng.

Theo người dân địa phương, ngoài tặng quà, các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn khác nhau để “dụ” những người nhẹ dạ, cả tin. Tại xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, ban đầu các đối tượng đưa ra bán một số sản phẩm với giá được quảng cáo là chỉ bằng 50% giá thị trường để “mồi” khách hàng, sau đó mới bán với giá niêm yết. Tại xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, các đối tượng hứa sẽ bán một số mặt hàng theo hình thức mua 1, tặng 1.

Vì tin theo lời quảng cáo, nhiều người dân đã mua hàng mà không biết rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả thực tế, chất lượng sản phẩm… Khi về nhà, phát hiện hàng hóa không đủ tin cậy, người dân muốn trả lại nhưng không biết phải làm sao. Nhiều người không dám dùng sản phẩm đã bỏ tiền triệu để mua vì sợ “tiền mất, tật mang”.

Được biết, tình trạng các đối tượng lạ mặt đến các miền quê trong tỉnh vận động người dân mua thực phẩm chức năng từng diễn ra nhiều lần. Mặc dù đã được các cấp chính quyền, lực lượng chức năng cảnh báo nhưng nhiều người dân ở vùng nông thôn vẫn bị sập bẫy.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

ChatGPT có thể trở thành vũ khí lừa đảo mới của tin tặc

PV |

Các chuyên gia an ninh mạng Australia mới đây cảnh báo tin tặc đang sử dụng ChatGPT - ứng dụng chatbot của Công ty OpenAl (Mỹ) - để tạo ra các email lừa đảo “thật” đến mức ngay cả những nhân viên được đào tạo bài bản về bảo mật của một công ty cũng bị “mắc bẫy”.

Làm cách nào để kiểm tra số điện thoại có phải lừa đảo hay không?

An Ly |

Tra cứu số điện thoại lừa đảo qua tổng đài, tra cứu thông tin của đối tượng nghi ngờ lừa đảo trên google, kiểm tra thông tin qua Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia là 3 cách đơn giản để kiểm tra số điện thoại có phải lừa đảo hay không.

Mạo danh nhân viên Viettel lừa đảo hơn 800 triệu đồng

An Ly |

Ngày 10/3, Công an thành phố Hà Nội thông tin về phương thức lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh nhân viên của các nhà mạng, gọi điện thoại tới khách hàng thông báo nợ cước nhằm chiếm đoạt tài sản không còn mới.

Cảnh báo tình trạng tổ chức hội thảo tư vấn sức khỏe để bán thực phẩm chức năng

Trường Nguyên |

Ngày 20/8, thông tin từ Sở Y tế Quảng Trị cho biết, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã có văn bản gửi Công ty TNHH Dược phẩm Sao Thái Dương Group, yêu cầu dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm thực phẩm chức năng tại địa phương.