41 tác phẩm sẽ được trao Giải thưởng Sách Quốc gia 2023

PV |

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6 - năm 2023 sẽ được tổ chức vào hồi 20h00 ngày 29/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

Giải thưởng Sách Quốc gia là giải thưởng Nhà nước được tổ chức hàng năm, trao giải cho những cuốn sách (bộ sách) có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ tôn vinh vinh tác giả, dịch vụ giả, các nhà khoa học và những người làm công tác xuất bản, góp phần phát hiện, lưu giữ quảng bá những sản phẩm có giá trị cho đông đảo bạn đọc; cung cấp sự nghiệp sản xuất bản phát triển đúng hướng và phù hợp với xu thế hội nhập.

Ảnh minh họa: NEWS
Ảnh minh họa: NEWS


Theo thông tin từ Ban tổ chức, Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6 có 41/57 nhà xuất bản tham khảo với 312 tên sách và bộ sách, bao gồm 435 cuốn sách (nhiều hơn 14 tên và bộ sách, 49 cuốn sách so với Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 5). Các Hội đồng chấm sơ khảo, chấm Chung khảo, Hội đồng thưởng Sách quốc gia đã làm việc chăm sóc, nguy hiểm, khách quan và đã được lựa chọn những cuốn sách tiêu biểu có giá trị cao để trao giải.

Trên cơ sở 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng thưởng Sách Quốc gia đã trao đổi và thảo luận kỹ năng trước khi bỏ phiếu bầu chọn các cuốn sách đạt giải. Kết quả: Hội đồng thưởng Sách quốc gia lần thứ 6 đã thống nhất trao giải cho 41 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 2 giải A, 10 giải B, 11 giải C và 18 giải Khuyến khích.

Các cuốn sách, bộ sách đạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, những công trình nghiên cứu khoa học hết sức công phu, béo túc, có nhiều giá trị khoa học, xã hội và thực tiễn cao.

Với sự hỗ trợ tham gia của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6 tiếp tục giữ nguyên giải pháp giá trị với 100 triệu đồng cho Giải A, 50 triệu đồng cho Giải B, 30 triệu đồng cho C, 10 triệu đồng cho Giải Khuyến khích.

Tại Lễ trao thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện trao thưởng cho các quan báo chí, nhà xuất bản, doanh nghiệp sách đã thành tích xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền quảng cáo bá, xuất bản bản sách tinh gọn, phát hành sách có nhiều đóng góp hữu ích cho việc phát triển văn hóa đọc.

Căn cứ Kế hoạch tổ chức Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, chỉ đạo Hội Xuất bản Việt Nam, Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan liên quan đã phát triển nhiều hoạt động chuẩn bị tổ chức Lễ trao bảo đảm trang trọng phù hợp với mục tiêu tôn vinh tri ân những người làm sách và góp ý lan tỏa những giá trị tốt đẹp of list.

Lễ trao thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6 sẽ được truyền trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các nền tảng nền tảng truyền thông số của các cơ quan bảo chí lớn trong cả nước.

(Nguồn: Phụ nữ Việt Nam)

9 tác phẩm đoạt giải cuộc thi sáng tác logo và slogan du lịch Quảng Trị

Mai Lâm |

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Quảng Trị, lần thứ 2, ban giám khảo cuộc thi đã chấm vòng chung khảo. Kết quả về logo có 1 tác phẩm đoạt giải Nhất, 4 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích; về slogan có 1 tác phẩm đoạt giải Nhất, 3 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

15 tác phẩm được đề nghị trao Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Trị năm 2023

Phan Ngân |

Ngày 25/10, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị Hồ Đại Nam chủ trì vòng chấm chung khảo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) năm 2023 tỉnh Quảng Trị.

5 tác phẩm vào vòng chung kết Cuộc thi Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình”

Tú Linh |

Ngày 6/10, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình” năm 2023 tổ chức chấm thi vòng chung khảo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hoàng Nam chủ trì chấm thi.

Tác phẩm Sử thi ở Miền mây trắng của Phạm Xuân Hùng đoạt giải Đặc biệt

YMS |

Ngày 16/9/2023, tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị), Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh”.