42 F1 ở Quảng Trị âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Q.H |

Chiều ngày 5/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, tất cả các trường hợp F1 ở Quảng Trị liên quan đến 2 ca bệnh COVID-19 tại Thừa Thiên - Huế đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trước đó, sau khi ghi nhận bệnh nhân COVID-19 tại Thừa Thiên - Huế là tài xế xe tải tuyến Đà Nẵng- Lao Bảo có đến một số địa điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng và ngành chuyên môn tập trung quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, 2 nhiệm vụ quan trọng là truy vết F1, F2 và phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ cao là khách sạn Sepon ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. Qua truy vết, có 42 F1 được ghi nhận trên địa bàn.

 Sau khi lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh xác định 42 F1 nói trên đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hỗ trợ người Việt Nam tại Malaysia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Hà Ngọc |

Những phần quà này được Tổng Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) tài trợ, gồm các loại nhu yếu phẩm hàng ngày như gạo, mỳ tôm, trứng và nước mắm.

Thái Lan công bố các biện pháp mới ứng phó dịch bệnh

Lan Phương |

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Công báo hoàng gia Thái Lan tối 26/6 đã công bố các biện pháp mới do Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ký ban hành nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19 tại thủ đô cùng vùng phụ cận và 4 tỉnh ở miền Nam.

Khởi tố đôi tình nhân ở Bắc Ninh làm lây lan dịch bệnh COVID-19

Thanh Hà |

Quý và Phương không tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 ở Bắc Ninh. Bản thân mắc Covid-19 nhưng đối tượng còn chống đối lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Tiếp tục ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, Nghệ An diễn biến dịch bệnh rất phức tạp

PV |

Ngày 24/6, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc CDC Nghệ An cho biết, từ đêm qua đến nay, Nghệ An ghi nhận thêm 2 ca bệnh mới, gồm 1 ca trong cộng đồng và 1 ca là F1 đã cách ly từ trước.