54 học sinh Quảng Trị tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023

Tú Linh |

Ngày 20/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ra quân các đội tuyển tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT năm học 2022 - 2023 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 25/2/2023. Năm nay tỉnh Quảng Trị có 54 học sinh tham gia 9 môn thi với 9 đội, mỗi đội 6 em; các môn thi gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tin học. Trong 54 học sinh có 49 em đến từ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và 5 em đến từ các trường THPT Đông Hà, THCS và THPT Bến Quan, THPT thị xã Quảng Trị, THPT Vĩnh Linh và THPT Vĩnh Định.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Hương và Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thái Phong tặng quà cho học sinh đội tuyển - Ảnh: Tú Linh
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Hương và Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thái Phong tặng quà cho học sinh đội tuyển - Ảnh: Tú Linh

Lễ ra quân là hoạt động có ý nghĩa, nhằm kịp thời động viên các các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng các đội tuyển; khích lệ các em học sinh tự tin, bản lĩnh, sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Trước đó, hội đồng bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi đã bố trí giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết trong ôn luyện học sinh giỏi quốc gia và mời giáo viên thỉnh giảng để giảng dạy các chuyên đề nhằm bổ sung, tích lũy và rèn luyện những kiến thức cần thiết cho thí sinh. Thời gian bồi dưỡng các đội tuyển gồm 2 đợt với gần 100 ngày.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ ra quân - Ảnh: Tú Linh
Một tiết mục văn nghệ tại lễ ra quân - Ảnh: Tú Linh

Ngoài ra, một số đội tuyển cũng đã chủ động kết nối các trung tâm đào tạo lớn trong nước để tập huấn cho học sinh. Bản thân của mỗi học sinh được chọn vào đội tuyển luôn phát huy năng lực, có ý chí cao trong việc tự học, tự nghiên cứu, tích lũy thêm nhiều kiến thức quý giá cho bản thân…để sẵn sàng bước vào kỳ thi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trần Trọng Anh - sinh viên học và làm kinh tế giỏi

Tú Linh |

Trần Trọng Anh, đang học năm thứ 2, ngành Chăn nuôi - Thú y, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị, không chỉ là sinh viên học giỏi, anh còn là chủ cơ sở vệ sinh công nghiệp và giặt là thân thiện với môi trường có tiếng tại TP. Đông Hà với thương hiệu “Giặt là xanh”. Mô hình kinh tế này còn tạo việc làm thêm cho một số sinh viên của trường.

Phụ nữ PC Quảng Trị “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Lâm Khanh |

Hiện nay ở Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) số cán bộ, công nhân viên (CBCNV) nữ có 97 người, chiếm tỉ lệ 16% CBCNV trong toàn công ty, được phân công công tác hầu khắp các đơn vị từ bộ phận gián tiếp đến trực tiếp sản xuất, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ, có môi trường làm việc tốt giúp chị em hăng say với công việc và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng nhiều học sinh giỏi cấp quốc gia

Lê Minh |

Những năm trở lại đây, chất lượng giáo dục mũi nhọn trên địa bàn tỉnh được nâng cao, thể hiện qua các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia. 

Bộ GD&ĐT sửa Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia

PV |

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.