8.681 thí sinh toàn tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đức Việt |

Sáng 7/7, 8.681 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị chính thức bước kỳ thi tốt nghiệp THTP năm 2022. Ngày thi đầu tiên, buổi sáng các em thi môn Ngữ Văn với tổng thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn Toán với tổng thời gian làm bài 90 phút. Với sự chăm lo chu đáo và động viên của phụ huynh, sự hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình của tình nguyện viên tại các điểm thi đã phần nào giúp thí sinh giảm áp lực để bước vào kỳ thi với tinh thần thoải mái, tự tin nhất.  

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh Quảng Trị có 8.681 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó thí sinh THPT: 8.344; thí sinh GDTX: 337). Toàn tỉnh có 30 điểm thi, trong đó có 24 điểm thi liên trường, 6 điểm thi độc lập. Mỗi điểm thi được bố trí ít nhất 1 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly (sử dụng trong trường hợp phát sinh dịch bệnh). Tổng số phòng thi là 376 (có 3 phòng thi ghép).

Các thí sinh có mặt từ sớm tại điểm thi Trường THPT Chuyên THPT Lê Quý Đôn, TP. Đông Hà để bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022- Ảnh: ĐV
Các thí sinh có mặt từ sớm tại điểm thi Trường THPT Chuyên THPT Lê Quý Đôn, TP. Đông Hà để bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022- Ảnh: ĐV

 Huy động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên khối trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo đi làm nhiệm vụ. Trong đó, số lượng điều động phục vụ trực tiếp, gồm: 1.317 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi; bố trí dự phòng thêm 230 cán bộ, giáo viên, nhân viên khối các Phòng Giáo dục và Đào tạo để điều động tăng cường. Tổng số lực lượng đảm bảo an toàn cho kỳ thi, gồm: Công an bảo vệ 194 người; y tế 83 người; cán bộ phục vụ tại các điểm thi 222 người.

Hồi hộp, lo lắng là tâm trạng chung của phụ huynh đưa con đi thi. Ảnh chụp tại điểm thi ở Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn- Ảnh: ĐV
Hồi hộp, lo lắng là tâm trạng chung của phụ huynh đưa con đi thi. Ảnh chụp tại điểm thi ở Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn- Ảnh: ĐV


Trước đó, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành theo đúng tiến độ và khung thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo các điều kiện để tổ chức kỳ thi. Theo đó, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường THPT được lựa chọn làm điểm thi chủ động chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, phương án đảm bảo an ninh trật tự an toàn trường thi, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh.

Ảnh chụp tại khu vực điểm thi Trường THPT Lê Lợi- Ảnh: ĐV
Ảnh chụp tại khu vực điểm thi Trường THPT Lê Lợi- Ảnh: ĐV

Các sở, ban, ngành liên quan bố trí đầy đủ lực lượng vòng trong, vòng ngoài để bảo vệ đề thi, bài thi 24/24h, giữ gìn an ninh trật tự trong các buổi thi. Đồng thời tăng cường phân luồng giao thông tại các điểm thi; chuẩn bị phương tiện vận chuyển đề thi, bài thi, phục vụ giáo viên coi thi. Ngành y tế tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh.

Đồng hành với kỳ thi, sáng nay 30 đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 30 điểm thi với khoảng hơn 500 tình nguyện viên là các đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã túc trực tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh

Đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ nước uống cho thí sinh trước khi các em bước vào phòng thi - Ảnh: ĐV
Đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ nước uống cho thí sinh trước khi các em bước vào phòng thi - Ảnh: ĐV

Ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Trị tại một số điểm thi tại địa bàn TP Đông Hà, ngay từ sáng sớm các thí sinh đã có mặt tại điểm thi làm các thủ tục cần thiết để trước khi thi. Hồi hộp, căng thẳng là tâm trạng chung của nhiều phụ huynh học sinh đưa con đi thi. Trong khi đó, đa số các sĩ tử lại khá tự tin, hào hứng với môn thi mở màn của kỳ thi quan trọng này.

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi thời tiết nắng ráo, không khí mát mẻ là điều kiện lý tưởng cho thí sinh làm bài.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Những điểm thí sinh cần lưu ý

PV |

Chỉ còn 1 ngày nữa, các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ tổ chức 1 đợt thi cho tất cả thí sinh trên cả nước, với hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi.

Lịch thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022

PV |

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7/2022. Trước đó 1 ngày (6/7/2022), các thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh trung học phổ thông phải dự thi đầy đủ 3 bài độc lập và một bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 2 bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng một bài tổ hợp.

Đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đức Việt |

Thực hiện Quyết định số 1411/QĐ-UBND ngày 25/5/2022 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt Kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, sáng 4/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Phụ huynh cần làm gì để tiếp sức cho con trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022?

Mai Anh |

Việc đồng hành, quan tâm một cách có hiểu biết của các bậc phụ huynh có ý nghĩa quan trọng đặc biệt đối với thành tích và tương lai của con.