Ai đầu độc 300 thùng ong nuôi lấy mật?

Hưng Thơ |

Mất nhiều thời gian, công sức và tiền của để gầy dựng 350 thùng nuôi ong lấy mật, nhưng chỉ sau 1 đêm, ông Truyền đau xót phát hiện hơn 300 thùng đã bị ai đó đầu độc, khiến ong chết hàng loạt.

Hơn 300 thùng nuôi ong của gia đình ông Truyền bị phá hoại. Ảnh: TT.
Hơn 300 thùng nuôi ong của gia đình ông Truyền bị phá hoại. Ảnh: TT.

Ngày 24.4, Công an huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang điều tra tin báo của ông Trần Đình Truyền (sinh năm 1977, trú tại đội 8, thôn Đông, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh) về việc đàn ong nuôi của gia đình bị đầu độc.

Theo ông Truyền, gia đình ông nuôi 350 thùng ong đặt tại rừng caosu của người thân tại đội 10 (thôn Đông). Vào trưa ngày 18.4, khi ông Truyền ra rừng thăm đàn ong, thì phát hiện ong chết la liệt.

Kiểm tra kỹ, có 315 thùng xuất hiện tình trạng ong chết, ông Truyền khẳng định ai đó đã dùng hóa chất đưa vào từng thùng ong để đầu độc, phá đàn ong. “Tôi mất 6 năm gầy dựng mới có chừng ấy thùng ong. Dịp này chuẩn bị khai thác mật thì bị ai đó phá hoại. Thu nhập của cả gia đình giờ biến mất, nợ ngân hàng không biết lấy gì trả. Mong cơ quan chức năng sớm làm rõ” – ông Truyền, nói.

Ong chết la liệt. Ảnh: TT.
Ong chết la liệt. Ảnh: TT.

Cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra, ông Truyền cho hay vào khoảng tháng 8 năm 2019, ông bị một người ở địa phương đe dọa vì không bán mật cho họ. Ngoài ra, ông không có khúc mắc hay thù hằn gì với ai.

Với 315 thùng ong bị phá, ông Truyền cho hay thiệt hại khoảng hơn 300 triệu đồng. Theo Công an huyện Vĩnh Linh, đơn vị đang giám định thiệt hại, nhưng tốn nhiều thời gian vì địa bàn chưa có hội nuôi ong để tham khảo. "Chúng tôi đang tiến hành điều tra, làm rõ những thông tin mà người dân cung cấp" - lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Linh, cho hay.

TAGS

Có khuyết điểm về đạo đức nhà giáo, hiệu trưởng bị kỷ luật khiển trách

Hưng Thơ |

Không chỉ có khuyết điểm về đạo đức nhà giáo, nam hiệu trưởng còn có vi phạm làm ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hoạt động dạy học… nhưng đến thời điểm này chỉ mới bị kỷ luật khiển trách.

Lý do các thương hiệu xe sang "đổ bộ" về Việt Nam?

Văn Xuyên |

Theo VAMA, thị trường còn dư địa rất lớn nhờ nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, những chuyển dịch tích cực của đầu tư nước ngoài trong khi các chính sách với ngành sản xuất ôtô đã cải thiện.

Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng, vùng núi có nơi dưới 14 độ C

Diệu Thúy |

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, to. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ...

WHO cảnh báo đại dịch COVID-19 sẽ còn kéo dài

PV |

Vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra sẽ còn kéo dài, đồng thời nhận định hiện phần lớn các nước vẫn ở trong giai đoạn đầu ứng phó với dịch.