Bắc Bộ chuyển lạnh

BT |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay (13/10) đến ngày 15/10, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh, vùng núi phía bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam.

Dự báo: Đêm nay và ngày mai, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay đến ngày 15/10, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh, vùng núi phía bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.
 
 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 8 nên từ chiều nay đến ngày 15/10, ở khu vực Bắc Bộ và Quảng Trị có mưa to, có nơi mưa rất to; riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rất to. Ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7-8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11; sóng biển cao từ 3,0-5,0 m, biển động rất mạnh. Từ đêm mai, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-3,0 m; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0 m.

Từ ngày 16/10, không khí lạnh sẽ được tăng cường.

Khu vực Hà Nội: Từ chiều nay đến ngày 15/10 có mưa vừa, mưa to. Từ đêm nay đến ngày 15/10, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ C.

(Nguồn: Chính phủ)

Tiếp nhận 77 tủ lạnh âm sâu bảo quản vaccine do Hoa Kỳ tặng

PV |

Ngày 12/10, tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã diễn ra lễ tiếp nhận 77 tủ lạnh trong tổng số 111 tủ lạnh âm sâu để bảo quản vaccine Pfizer do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ thông qua Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Mùa Đông năm nay lạnh hơn năm ngoái, rét đậm có thể xuất hiện sớm

Hùng Võ |


Theo nhận định của chuyên gia, trong tháng 10/2021 sẽ có 2-3 đợt không khí lạnh làm nền nhiệt trung bình ban ngày ở Bắc Bộ xuống dưới 25 độ C; từ đêm 3-11/10, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi.

Biển Đông sắp có bão lớn, diễn biến khó lường khi tương tác với không khí lạnh

Văn Ngân |

Theo chuyên gia, trong những ngày tới trên Biển Đông chuẩn bị xuất hiện một cơn bão có diễn biến hết sức phức tạp khi tương tác với không khí lạnh mạnh.

300 tủ lạnh bảo quản vaccine phòng COVID-19 đã về đến Việt Nam

PV |

Ngày 1/10, Quỹ Nhi đồng của Liên hợp quốc (UNICEF) thông tin cho biết: 300 tủ lạnh bảo quản vaccine phòng COVID-19 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua UNICEF đã về đến Việt Nam, trong đó có 100 tủ đã cập cảng ở TP Hồ Chí Minh và 200 tủ đến cảng Hải Phòng.

Phát hiện xác hổ 160kg trong tủ đông lạnh ở nhà dân

Đ.Lam |

Bước đầu chủ nhà khai nhận xác con hổ và xương động vật là của một lái xe container gửi.