Bắc Trung Bộ có nơi nắng nóng 40 độ C

Hải Minh |

Dự báo ngày 11/5, vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục mở rộng. Nắng nóng ở miền Bắc, Trung Bộ vẫn trong tình trạng gia tăng về diện và cường độ.

Hôm qua (10/5), do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam. Tại các tỉnh miền Bắc, Bắc và Trung Trung Bộ nắng nóng lan tỏa rộng hơn, nhiệt độ cũng đồng loạt tăng lên.

Lúc 19 giờ 10/5, quan trắc được nhiệt độ cao nhất nơi nắng nóng phổ biến từ 35-38 độ C, một số nơi cao trên 38 độ C. Cụ thể, Sông Mã (Sơn La) 38,4 độ C; Quỳ Hợp và Quỳ Châu (Nghệ An) cùng đạt mức 38,3 độ C;

Phù Yên (Sơn La) nắng nóng đạt mức đặc biệt gay gắt 39 độ C, Mường La (Sơn La) trội hơn 39,3 độ C; Tương Dương (Nghệ An) nóng nhất 40 độ C.

 

Dự báo ngày 11/5, vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng. Nắng nóng ở miền Bắc, khu vực Trung Bộ vẫn trong tình trạng gia tăng về diện và cường độ.

Với nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-38 độ C, nhiều địa phương cao trên 38 độ C, có nơi do tác động của điều kiện địa hình và địa chất lên tới 40-41 độ C.

Thời gian trong ngày có nhiệt độ cao trên 35 độ C kéo dài từ 12 đến 17 giờ, độ ẩm thấp nhất giảm xuống 45-60%, có nơi xuống dưới 45%. Đợt nắng nóng này khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trước tình trạng thời tiết diễn biến rất bất lợi do trời ít mưa, nền nhiệt độ cao, kết hợp với ảnh hưởng của hiệu ứng phơn khiến trời hanh khô nặng từ gần trưa về chiều.

Theo đó, nguy cơ cháy nổ, cháy rừng tăng cao; để cháy nổ, cháy rừng không xảy ra thì các cấp chính quyền, người dân miền Bắc, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ cần tăng cường cao công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung.

Phòng cháy, chữa cháy rừng nói riêng vào những ngày nắng nóng. Đề phòng sâu bệnh, dịch bệnh có thể phát sinh trên cây trồng, vật nuôi các loại do nắng nóng gây ra.

(Nguồn: Đất Việt)

TAGS

Trời đang nắng bất ngờ chuyển mưa kèm lốc xoáy, nhiều nhà dân bị tốc mái

Hưng Thơ |

Tại tỉnh Quảng Trị, những ngày qua liên tiếp xảy ra các trận mưa kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng.

Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trên 35 độ

PV |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 10/5 khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ, riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nhiều điểm ở Bắc Bộ và Trung Bộ nắng mạnh, có nơi trên 38 độ C

Minh Nguyệt |

Phía Tây Bắc Bộ và vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ C, có nơi cao hơn trên 38 độ C.

Đề phòng ung thư da trong mùa nắng nóng

TH.Anh |

Mùa nắng nóng đã đến gần với nền nhiệt cao, đi kèm với đó là sự gia tăng không nhỏ các bệnh lý về da. Theo các chuyên gia y tế, tia tử ngoại (còn gọi là tia UV) từ ánh sáng mặt trời là một trong những yếu tố chính gây ra ung thư da.