Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Quảng Trị làm việc với UBND thành phố Đông Hà

Đức Việt |

Ngày 14/10/2021, Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) về công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy dự buổi làm việc.

Thời gian qua, công tác lãnh đạo, triển khai phòng, chống COVID-19 của Đông Hà đã được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và mang lại hiệu quả cao. Nổi bật là công tác thông tin tuyên truyền; tiêm chủng vắc xin; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch...

Trong 4 tháng đầu năm 2021, thành phố chưa ghi nhận ca bệnh. Tuy nhiên, trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 - 12/10/2021), trên địa bàn đã ghi nhận 139 ca dương tính với SARS-CoV-2. Riêng đợt dịch từ ngày 15/9/2021 đến 12/10/2021 đã ghi nhận 128 ca bệnh. Sau khi phát hiện các ca bệnh, công tác điều tra truy vết được thực hiện khẩn cấp, qua đó đã truy vết 743 trường hợp F1 và 1.187 trường hợp F2.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: Đ.V
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: Đ.V

Trên địa bàn thành phố hiện có 5 cơ sở cách ly công lập và 6 cơ sở cách ly dịch vụ. Tính đến ngày 12/10/2021, số người cách ly tập trung cộng dồn là 3.170 người; cách ly tại nhà 8.631 người; khai báo y tế 40.991 người; xét nghiệm 29.731 người. Số điểm phong tỏa trên địa bàn thành phố từ ngày 15/9/2021 đến nay là 108 điểm, đã kết thúc 86 điểm, hiện còn 22 điểm. Đã lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch của tỉnh là 16.480 người. Đông Hà có tổng số dân từ 18 tuổi trở lên là 68.153 người. Số lượng vắc xin đã tiêm trên địa bàn thành phố đến nay mũi 1 đạt tỉ lệ trên 70%, mũi 2 đạt 13,8%. Đã xử lý vi phạm phòng, chống dịch 107 trường hợp, trong đó phạt tiền 99 trường hợp với số tiền tổng cộng 154 triệu đồng.

Tổng kinh phí đã cấp phục vụ công tác phòng, chống dịch của thành phố đến ngày 12/10/2021 là hơn 7,4 tỉ đồng. Công tác vận động, phân bổ, sử dụng nguồn lực xã hội ủng hộ phòng chống dịch được thực hiện tốt, đến ngày 10/10/2021 đã tiếp nhận hơn 2,1 tỉ đồng, đã phân bổ, sử dụng hơn 1,7 tỉ đồng...

Do số lượng khu cách ly tập trung trên địa bàn còn hạn chế nên UBND thành phố Đông Hà kiến nghị tỉnh có phương án bố trí cách ly tập trung phù hợp, đảm bảo cho thành phố có số lượng chỗ dự phòng cách ly các đối tượng F1 khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; kiến nghị HĐND tỉnh quan tâm hỗ trợ thêm kinh phí cho thành phố để nâng cấp các cơ sở y tế và mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy cho rằng, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy Đông Hà không được chủ quan, lơ là, đồng thời cần có các giải pháp hiệu quả để sống chung với dịch bệnh, vừa đảm bảo kiểm soát dịch bệnh vừa đảm bảo đời sống kinh tế của người dân. Là đô thị trung tâm tỉnh lỵ, thành phố tiếp tục phát huy hơn nữa thành quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh, sớm đưa Đông Hà trở lại cuộc sống bình thường mới. Đề nghị thành phố cần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, lựa chọn nội dung tuyên truyền phù hợp để đạt hiệu quả cao; đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin…

Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh cũng đã tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của thành phố Đông Hà để trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết.     

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đảm bảo phòng, chống dịch bệnh tại chợ ở Đông Hà

Hải Phi |

Trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị) hiện có 1 chợ đầu mối, 7 chợ dân sinh và trên 10 chợ xép, đóng vai trò quan trọng trong việc giao lưu, buôn bán, phát triển thương mại - dịch vụ phục vụ người dân trong tỉnh và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, do nhiễm chùm COVID-19 xảy ra trên địa bàn, thời gian qua, một số chợ ở thành phố phải tạm ngừng hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, tất cả các chợ được phép mở cửa trở lại phục vụ người dân.

Chuẩn bị khánh thành dự án Trạm biến áp 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo

Thanh Vân - Biên Cương |

Ngày 12/10, đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì cuộc họp chuẩn bị lễ khánh thành dự án Trạm biến áp 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo.

Hội Nông dân phường 2 tích cực học tập và làm theo Bác

Lê Như Tâm |

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Hội Nông dân Phường 2, TP. Đông Hà (Quảng Trị) hưởng ứng tích cực gắn với thực hiện các phong trào thi đua, qua đó góp phần không nhỏ vào công tác xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Hồ Sỹ Trung được bầu làm Chủ tịch UBND TP. Đông Hà

Hải Phi |

Căn cứ kết quả bỏ phiếu, ông Hồ Sỹ Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã trúng cử chức danh Chủ tịch UBND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu tập trung 29/29, đạt 100%.