Lào Cai:

Bắt cựu chủ tịch xã vận chuyển 1.600 viên ma tuý tổng hợp

Văn Đức |

Ngày 31.5, Công an tỉnh Lào Cai thông tin, Công an xã Bản Vược phối hợp cùng Công an huyện Bát Xát đã vây bắt thành công một đối tượng mua bán trái phép ma túy.

Cụ thể, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 18h50 ngày 30.5, tổ công tác Công an xã Bản Vược phối hợp cùng đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) tiến hành kiểm tra và phát hiện một người đàn ông chạy xe gắn máy có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển chất cấm.

Tẩn A Khé bị bắt vì tội buôn bán ma tuý. Ảnh: CACC.
Tẩn A Khé bị bắt vì tội buôn bán ma tuý. Ảnh: CACC.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên người đối tượng có một bọc vải dù màu xanh, bên trong có một gói nylon hình chữ nhật, chứa chất bột khô màu trắng (đối tượng khai nhận là heroin) và 8 gói nylon nhỏ bên trong có chứa 1.600 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến).

Lực lượng chức năng đã lập biên bản đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Bước đầu, công an xác định người bị bắt là Tẩn A Khé (42 tuổi, trú tại thôn Tùng Chỉn 3, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát). Tẩn A Khé từng là Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, từ tháng 3.2002 đến tháng 4.2005.

Sau đó, Khé không trúng cử HĐND xã Trịnh Tường và điều chuyển xuống làm xã đội trưởng. Đến tháng 3.2006, Khé bị buộc thôi việc.

Tại cơ quan Công an, Tẩn A Khé khai nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân, Khé đã nảy sinh ý định mua bán ma túy. Tẩn A Khé đã liên hệ và đi về Thanh Hóa mua số ma túy trên của một người đàn ông (không rõ lai lịch) với giá 120 triệu đồng.

Khé đã trả trước 60 triệu đồng và sẽ trả nốt số tiền còn lại sau khi bán xong ma túy.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bộ Y tế đề nghị phạt người dùng smartphone không cài Bluezone

Thanh Mai |

Việc này nhằm hỗ trợ thực hiện khai báo y tế điện tử giúp quản lý, theo dõi y tế và phát hiện sớm ca bệnh.

Cụ bà ngã xuống sông trôi hơn 2km may mắn được 3 người cứu sống

CTV Nhật Minh |

Ngã xuống sông Đào, cụ bà bị dòng nước cuốn trôi hơn 2km, đến thời điểm kiệt sức thì may mắn được 3 người phát hiện cứu lên kịp thời.

Chợ cá Nhân Trạch – nụ cười lao động sáng cùng ban mai trong nét đẹp cổ tích

Khánh Trinh |

Khi đến bờ biển vào lúc 5 giờ, chợ đã nhộn nhịp và đông đủ người đến mua bán, làm việc.

Các loại máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi THPT 2021

T.L |

Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn 1986/BGDĐT-CNTT ngày 17/5/2021 về danh sách một số máy tính bỏ túi được mang vào trong phòng thi trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Theo đó, máy tính bỏ túi được phép mang vào phòng thi là máy tính đảm bảo được các nguyên tắc chung: Không có chức năng soạn thảo văn bản; không có thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu; không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp.