Bắt quả tang người phụ nữ bán kit test nhanh COVID-19

Thanh Thắng |

Công an thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa bắt quả tang một người phụ nữ đang có hành vi bán kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khoảng 15h30' ngày 29/7, Công an thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã kiểm tra, bắt quả tang Nguyễn Thị Xuân Hương (20 tuổi), trú khu phố 1, phường Phú Lâm, thành phố Tuy Hòa đang có hoạt động kinh doanh 50 bộ kit test nhanh COVID-19 nhãn hiệu SGTi-Flex COVID-19 Ag (của Hàn Quốc).

Tại thời điểm kiểm tra, Nguyễn Thị Xuân Hương không cung cấp được các loại giấy tờ chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Công an thành phố Tuy Hòa làm việc với Nguyễn Thị Xuân Hương.
Công an thành phố Tuy Hòa làm việc với Nguyễn Thị Xuân Hương.

Hiện Công an thành phố Tuy Hòa đã tạm giữ 50 bộ kit test nhanh này, đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công an thành phố Tuy Hòa, thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, trên mạng xã hội rao bán tràn lan bộ kit test nhanh COVID-19 xuất xứ từ nhiều nước như Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc với giá từ 300.000 đến 800.000 đồng.

Vì lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình, nhiều người đã tìm mua các loại kit test nhanh trôi nổi trên thị trường. Công an thành phố Tuy Hòa khuyến cáo người dân không mua bán sử dụng các loại test nhanh COVID-19 trôi nổi trên thị trường, việc test nhanh COVID-19 cần được các cơ quan chuyên môn y tế hướng dẫn, cho phép sử dụng theo quy định.

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Khuyến cáo của Bộ Y tế về bộ kit test nhanh COVID-19 bán tràn lan trên mạng xã hội

PV |

Lợi dụng tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, trên mạng xã hội rao bán tràn lan bộ kit test nhanh COVID-19 với giá từ 300.000 đồng đến 800.000 đồng. Các chủ hàng quảng cáo mặt hàng xuất xứ từ nhiều nước như Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Quảng Trị: Test nhanh hơn 150 lượt tài xế xe tải, xe container mỗi ngày khi lưu thông vào địa bàn tỉnh

Minh Châu - Quốc Nhật |

Theo thông tin từ các chốt kiểm tra y tế trên tuyến quốc Lộ 1A, trung bình mỗi ngày các đơn vị y tế tại các chốt đã tiến hành test nhanh Covid - 19 cho hơn 150 lượt người là tài xế các xe tải, xe container lưu thông vào địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tài xế xe liên tỉnh được test nhanh miễn phí tại trạm xăng

Thiên Bình |

Để đảm bảo lưu thông hàng hóa, giãn cách nhưng “không ngăn sông cấm chợ”, Bộ Y tế có phương án test nhanh cho các tài xế ở trạm xăng, trạm dừng chân... trên các tuyến quốc lộ.

Hướng Hóa: Đề nghị test nhanh SARS-CoV-2 đối với tài xế container, xe tải liên tỉnh

Lê Trường |

Ngày 9/7/2021, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đề nghị triển khai test nhanh virus SARS-CoV-2 đối với các tài xế, phụ xe tải, xe container liên tỉnh tại chốt kiểm tra liên ngành Làng Vây và các khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.