Biển Đông sắp hứng cơn bão thứ 4 trong năm

An Ly |

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, một vùng nhiệt đới hạ nhiệt khởi động Philippines vào chiều 22/9 sẽ mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông trong vài ngày tới.

Dự báo, áp thấp nhiệt đới sẽ tiếp tục mạnh lên thành bão, đến khoảng ngày 26/9 sẽ đi vào Biển Đông trở thành bão số 4. Cường độ bão đạt cấp 9-10, giật cấp 12 và có thể mạnh lên hơn.

 Dự báo khí tượng, miền Trung sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão. Tuy nhiên, vẫn còn quá xa để nhận về mức độ ảnh hưởng của gió, mưa, do đó, người dân cần theo dõi thường xuyên trên các phương tiện truyền thông của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

Quốc tế cơ quan khí cũng có chung nhận định Biển Đông hứng khởi tuần tới.
Bão báo số 4 trên Biển Đông. Ảnh: JMA
Bão báo số 4 trên Biển Đông. Ảnh: JMA 

Theo Cục quản lý Thiên văn, Địa lý và Khí quyển Philippines (Pagasa), một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ở ngoài khơi vùng biển Philippines và có khả năng mạnh lên thành bão trong 2 ngày tới. Hiện, trạng thái này duy trì sức gió mạnh nhất tương đương cấp 6, giật cấp 8.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã phát đi bản tin cảnh báo cho biết áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão vào chiều 24/9. Thời điểm áp sát đất liền Philippines vào ngày 25/9, bão duy trì sức gió mạnh nhất 82 km / h, tương đương cấp 9, giật cấp 11.

This status is after that be projected to the Biển Đông và tiếp tục mạnh lên trong ngày 26-27 / 9.

Cơ quan khí tượng Hong Kong đưa ra kịch bản sau khi vào Biển Đông, hoàn lưu bão có thể ảnh hưởng rộng đến các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh trải dọc xuống Quảng Ngãi. Trong khi đó, đài Nhật Bản cho biết vùng ảnh hưởng của bão tố trong khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định, theo Zing.

Trước khi ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều tối nay (22/9) đến ngày 24/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị sẽ bước vào đợt mưa đến rất to và dông. Phổ biến số lượng mưa từ 200-300mm, cục bộ có định vị trên 400mm.

Khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa với lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, có chỗ trên 150mm; khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và rải rác, cục bộ có mưa với lượng mưa 15-30mm, có chỗ trên 50mm.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa với lượng mưa 20-40mm, có chỗ trên 100m. Mưa ở các khu vực này còn kéo dài nhiều ngày tới, mưa lớn thời gian tối và đêm.

(Nguồn: Tổng hợp / Phụ nữ mới)

TAGS

Nhật Bản: Bão Nanmadol gây thiệt hại về người và của

PV |

Truyền thông Nhật Bản đưa tin 2 người đã thiệt mạng và 1 người mất tích trong ngày 19/9 sau khi cơn bão mạnh Nanmadol đổ bộ khu vực Kyushu, miền Tây Nam nước này gây mưa lớn và gió mạnh.

Đề phòng bão, mưa lớn dồn dập vào cuối năm 2022, đầu năm 2023

Thắng Trung |

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TW dự báo bão, mưa lớn dồn dập tại khu vực miền Trung trong các tháng cuối năm 2022, đồng thời khả năng tháng 1/2023 xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới ở Nam Biển Đông.

Từ nay đến cuối năm còn 8-10 cơn bão trên Biển Đông

Thanh Mai |

Những tháng cuối năm 2022, thiên tai còn diễn biến phức tạp, khó lường với 8 - 10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới.

Nhật Bản kêu gọi gần 2 triệu người sơ tán để ứng phó siêu bão Nanmadol

Đào Thanh Tùng |

Ngay trong sáng 18/9, gần 25.700 hộ gia đình tại tỉnh Kagoshima và tỉnh lân cận Miyazaki đã bị mất điện, trong khi nhiều chuyến tàu, chuyến bay và phà phải hoãn, hủy.