Bộ Giáo dục và đào tạo công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2022

Thanh Mai |

Hiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa công bố lịch thi cụ thể mà chỉ dự kiến trong tháng 7, giống như hai năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19 vừa qua.

Tối 31/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề tham khảo của chín môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bộ Giáo dục công bố đề tham khảo các môn vào ngày cuối tháng 3, gồm Toán, Ngữ văn, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân và Ngoại ngữ (gồm bảy thứ tiếng: Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn).

 

Bộ sẽ không ban hành quy chế thi mới như mọi năm. Kỳ thi vẫn có năm bài thi, trong đó có ba bài độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Nội dung thi vẫn nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Về hình thức, trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm khách quan.

Ngoài ôn tập theo định hướng của đề tham khảo Bộ mới công bố, các thí sinh có thể làm thêm đề thi chính thức năm ngoái trong quá trình ôn thi.

Thí sinh THPT phải dự thi đầy đủ ba bài độc lập và một bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi hai bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng một bài tổ hợp. Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh bởi đa số trường đại học vẫn dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh nhiều phương thức khác.

Hiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa công bố lịch thi cụ thể mà chỉ dự kiến trong tháng 7, giống như hai năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19 vừa qua. Các địa phương có thể lùi thời gian hoàn thành năm học đối với lớp 12 đến trước 30/6.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thí điểm đào tạo trình độ cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp THCS

Phan Hiển |

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Thí điểm đào tạo trình độ cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS)”.

Bộ GD&ĐT cảnh báo tin giả về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

PV |

Fanpage trên facebook của Bộ Giáo dục và Đào tạo phủ nhận thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trường THPT Hướng Hóa: 4 thí sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp

PV |

Lãnh đạo trường Trường THPT Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, có nhiều thí sinh đạt điểm cao.

Những gương mặt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1

PV |

Trong số những gương mặt thủ khoa ở Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, có 2 thí sinh đạt Thủ khoa khối C và 1 thí sinh duy nhất đạt 3 điểm 10 là thủ khoa khối B.