Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc với tỉnh Quảng Trị

Nhơn Bốn |

Ngày 30/7, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Quảng Trị về một số vấn đề trong công tác đối ngoại. UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã thông tin với đoàn công tác về tình hình KT - XH và kết quả công tác đối ngoại của tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác đối ngoại mà tỉnh Quảng Trị đạt được - Ảnh: N.B
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác đối ngoại mà tỉnh Quảng Trị đạt được - Ảnh: N.B

Theo đó, các mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị với nước ngoài tiếp tục mở rộng. Ngoài các đối tác truyền thống, tỉnh đang duy trì quan hệ hợp tác với trên 15 đơn vị hành chính đồng cấp của nước ngoài, gần 60 tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, 20 nhà tài trợ; duy trì quan hệ thường xuyên với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam.

Tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch với các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông –Tây, mở ra cơ hội cho việc triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh trong những năm tới. Quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt với các tỉnh bạn Lào có chung đường biên giới ngày càng đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực.

Công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài được thực hiện có hiệu quả. Từ đầu năm 2020 đến cuối tháng 7/2022, tỉnh đã chủ trì vận động được 140 dự án phi chính phủ nước ngoài với giá trị viện trợ là trên 62,2 triệu USD phục vụ nhu cầu khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, phát triển KT - XH, xóa đói giảm nghèo, cứu trợ khẩn cấp và khắc phục hậu quả thiên tai, phòng chống và khắc phục ảnh hưởng của COVID-19 tại địa phương.

Công tác thông tin đối ngoại và ngoại giao văn hóa được triển khai hiệu quả dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm sự kiện Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với các nước trên thế giới được tổ chức và theo kế hoạch chung của Bộ Ngoại giao.

Công tác người Việt Nam ở nước ngoài của tỉnh đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh cũng như các chế độ, chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài đã được tăng cường.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: N.B
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: N.B

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Ngoại giao đối với tỉnh trong thời gian qua. Mong muốn Bộ Ngoại giao trong thời gian tới tiếp tục quan tâm ủng hộ, giúp đỡ tỉnh nắm bắt thời cơ, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế phát triển trên tuyến Hành lang kinh tế Đông -Tây. Quan tâm, hỗ trợ tỉnh triển khai các hoạt động hợp tác với các nước, đặc biệt là doanh nghiệp, đối tác Cuba. Tiếp tục kết nối sự hỗ trợ từ các tổ chức phi chính phủ giúp tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả bom mìn chiến tranh.

Để làm tốt công tác ngoại giao trong thời gian tới, tỉnh Quảng Trị kiến nghị Bộ Ngoại giao các nội dung như: Tiếp tục quan tâm, đề xuất Chính phủ hỗ trợ kinh phí để đầu tư các công trình, dự án phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, thủy lợi các tỉnh biên giới Lào tiếp giáp với biên giới Việt Nam từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Việt Nam viện trợ cho Chính phủ Lào.

Cần sớm kiến nghị Chính phủ hỗ trợ kinh phí sửa chữa, gia cố, bảo vệ cột mốc trên tuyến biên giới hàng năm cho tỉnh Quảng Trị. Tiếp tục duy trì và quan tâm hỗ trợ chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam do Bộ Ngoại giao tổ chức ở nước ngoài ...

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đối ngoại mà tỉnh Quảng Trị đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Quảng Trị cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được; tăng cường triển khai hoạt động đối ngoại, đặc biệt là với 2 tỉnh Salavan, Savannakhet của nước bạn Lào.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Quảng Trị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao khẳng định sẽ làm việc với các bộ, ngành trung ương và trình Chính phủ xem xét, giải quyết. Đồng thời, bộ sẽ làm việc với Bộ ngoại giao các nước Lào, Cuba để đẩy mạnh hợp tác quốc tế và kết nối tỉnh Quảng Trị với các đối tác tại hai nước này.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn - Ảnh: N.B
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn - Ảnh: N.B

Dịp này, đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã đến viếng, dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Đồng thời thông qua Sở Lao động – Thương binh và Xã hội gửi tặng 10 suất quà (trị giá 50 triệu đồng) đến các Mẹ Việt Nam anh hùng và 100 triệu đồng cho Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                                                                                           

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tặng quà cho các cựu TNXP Quảng Trị

Hồng Hà |

Ngày 24/7, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng làm trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9, Thành Cổ Quảng Trị; tặng quà cho gia đình cựu  thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.  Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tặng 191 xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân da cam

Lê Minh |

Ngày 23/7, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư do UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người khuyết tật, nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh; viếng, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị và 2 Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9.

Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen các đơn vị, cá nhân giải cứu nạn nhân trong vụ cháy tại Hà Nội

PV |

Ngày 18/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có Thư khen gửi Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị, cá nhân đã kịp thời cứu 4 nạn nhân ra khỏi đám cháy xảy ra tại số nhà 378 Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Bà Đào Hồng Lan giữ chức quyền Bộ trưởng Bộ Y tế

Thùy Giang |

Bà Đào Hồng Lan sinh ngày 23/7/1971, dân tộc Kinh, quê quán xã Tam Kỳ, huyện Kinh Môn (nay huyện Kinh Thành), tỉnh Hải Dương; Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ Kinh tế.