Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin

Thanh Mai |

Theo Bộ Y tế, từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay, Việt Nam có thể tiếp nhận số lượng vắc xin nhiều hơn so với thời gian trước.

Ngày 28-9, Bộ Y tế có văn bản gửi bí thư tỉnh ủy, thành ủy, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo Bộ Y tế, từ ngày 6 đến 15-9, trung bình cả nước tiêm được khoảng 1 triệu liều vắc xin/ngày. Tuy nhiên những ngày gần đây số vắc xin tiêm chủng hằng ngày có xu hướng giảm.

Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để triển khai tiêm vắc xin với số lượng lớn từ nay đến cuối năm 2021. Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên. Tăng độ bao phủ mũi 1 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.
 
 
 

Huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành, tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và nhiều điểm tiêm chủng lưu động. Chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế .

Các cơ sở thực hiện tiêm chủng ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong triển khai tiêm chủng, khẩn trương nhập hồi cứu đối tượng đã tiêm chủng nhưng chưa được cập nhật thông tin và nhập mới đối tượng tiêm chủng hằng ngày lên Hệ thống tiêm chủng vắc xin COVID-19 theo đúng tiến độ tiêm chủng của địa phương.

Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện, coi công tác tiêm chủng là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng trong tình hình hiện nay và chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng nếu tổ chức tiếp nhận vắc xin, triển khai tiêm chủng chậm và để xảy ra lãng phí vắc xin.

(Nguồn: Báo Phụ nữ mới)

TAGS

Rút ngắn khoảng cách tiêm mũi 2 vaccine AstraZeneca với người đã tiêm mũi 1

PV |

Trước đó, ngày 20/9, Bộ Y tế đã có văn bản số 7820/BYT-DP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về nội dung liên quan đến khoảng cách tiêm 2 mũi vaccine Astrazeneca.

Campuchia tặng Lào 200.000 liều vaccine Covid-19

Tổng hợp |

Chính phủ Campuchia vừa tặng cho Lào 200.000 liều vaccine Covid-19 Sinovac được sản xuất tại Trung Quốc để giúp nước này tăng cường chương trình tiêm chủng và phòng ngừa dịch bệnh.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 vượt 40 triệu liều

BT |

Ngày 28/9, thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 cho thấy đến thời điểm này, cả nước đã tiêm được 40.211.442 liều vaccine phòng COVID-19.

Các bệnh viện ở New York sa thải nhân viên không tiêm vaccine

Lan Phương |

Các bệnh viện tại thành phố New York, Mỹ ngày 27/9 bắt đầu sa thải hoặc đình chỉ công tác các lực lượng nhân viên y tế - những người không tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 theo quy định được bang New York ban hành hồi tháng trước.