Các cửa khẩu đường bộ Lào hoạt động trở lại bình thường

Lang Quốc Khánh |

Bước sang ngày thứ 40 không có ca nhiễm mới Covid-19, ngày 21/5/2020 Lào đã bãi bỏ quy định cấm hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách trên tất cả các tuyến đường bộ, đường thủy và đường hàng không trong cả nước.

Tại cuộc họp báo chiều 21/5, Ủy ban đặc biệt Quốc gia Lào về phòng chống Covid-19 đã công bố cho phép phương tiện vận tải hành khách trong cả nước, kể cả 6 tuyến hàng không nội địa được phép hoạt động bình thường trở lại.

Tuy nhiên ủy ban này cũng cảnh báo người dân tham gia và phục vụ giao thông cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp vệ sinh và luôn giữ khoảng cách nhằm phòng dịch có hiệu quả.

 
  Cửa khẩu Densanvan (Sepon, Sanvanakhet)

Phát biểu tại họp báo, Tiến sĩ Phu-thon Mương-pạc, Thứ trưởng Bộ Y tế, Ủy viên Thường trực Ủy ban đặc biệt Quốc gia Lào về phòng chống Covid-19 cho biết, các cửa khẩu quốc tế đường bộ giữa Lào với Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia và Thái Lan cũng được phép hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên, các đối tượng nhập cảnh vào Lào cần phải có giấy chứng nhận về tình trạng sức khỏe do cơ quan chức năng quốc gia xuất cảnh cấp. Khi nhập cảnh vào Lào, đối tượng phải chịu sự hướng dẫn, kiểm tra của cơ quan chức năng liên quan của Lào, nếu thân nhiệt quá 37,5 độ sẽ thực hiện cách li theo quy định.

Đến nay, Lào vẫn đang là quốc gia có số người mắc Covid-19 thấp nhất khu vực Đông Nam Á, với 19 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 14 người đã chữa khỏi, ra viện, không có ca tử vong.

Truyền thông Lào cho biết, ngày hôm qua, quốc gia này tiếp nhận thêm 90 người đến từ Trung Quốc qua đường hàng không, gồm 77 lao động Trung Quốc, 13 lưu học sinh Lào, trong đó có 8 em đến từ tâm dịch Vũ Hán. Lào hiện có hơn 6.000 lưu học sinh đang theo học tại các thành phố của Trung Quốc và có hàng ngàn người Trung Quốc đang sinh sống, lao động tại các dự án, công trình ở Lào, nên nguy cơ lây nhiễm dịch vẫn đang ở mức cao.

(Nguồn: Báo Hà Tĩnh)

TAGS

Trao quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Linh

Mai Linh - Hoàng Hùng |

Ngày 21/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Hải đội 202 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức thăm, tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Làm gì khi con bước vào tuổi dậy thì?

Thanh Mai |

Có rất nhiều bậc cha mẹ đang lo lắng vì không thể giao tiếp được với con cái, mong muốn được giao tiếp với con cái một cách chân thành.

Pa-điền-xang: Chiếc mâm lễ nghĩa của người Bru - Vân Kiều

Nguyễn Tiến Dũng |

Với việc nhấn nhá lên các sản phẩm mây tre đan đơn điệu bằng những hoa văn bình dị cùng đường nét, màu sắc tinh tế, người Bru - Vân Kiều đã tạo ra được dấu ấn văn hóa riêng biệt từ nghề mây tre đan truyền thống. Sản phẩm người Bru - Vân Kiều đan từ mây tre chủng loại không nhiều nhưng đó luôn là những công cụ phục vụ hữu hiệu cho nhu cầu sinh hoạt của đồng bào. Một trong những dụng cụ tiêu biểu cho sự thông dụng và đa năng ấy chính là pa-điền-xang, chiếc mâm truyền thống của người Bru - Vân Kiều.

Ai về miền Thượng Phước

Nguyễn Việt |

Thượng Phước xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) là một làng cổ được tạo dựng khá sớm trong giai đoạn Trịnh - Nguyễn phân tranh.