Cách ly một người Lào không giấy tờ tùy thân xuất hiện ở Cửa Tùng

Công Điền |

Một người Lào không có giấy tờ thùy thân xuất hiện ở khu vực bãi biển Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã được đưa đi cách ly.

Ngày 16/8, Tổ kiểm tra liên ngành phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị tại cảng cá Cửa Tùng đã phát hiện một người lạ mặt không có giấy tờ tùy thân xuất hiện ở khu vực bãi biển Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.

Một chốt kiểm tra y tế tại cảng cá Cửa Việt. Ảnh: CĐ.
Một chốt kiểm tra y tế tại cảng cá Cửa Việt. Ảnh: CĐ.

Qua khai thác ban đầu người này cho biết tên Chin (SN 2001, trú tại bản Bun Bua, huyện Vi Lã, tỉnh Savannakhet, Lào).

Sau khi phát hiện vụ việc, Đồn Công an Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh phối hợp với Tổ kiểm tra liên ngành tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra cho thấy người này sức khỏe bình thường, thân nhiệt 36,9 độ.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã quyết định cách ly y tế tập trung người Lào tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh, đóng tại thị trấn Cửa Tùng.

Trước đó, 2 tổ kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại cảng cá Cửa Việt (huyện Gio Linh) và cảng cá Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) cũng được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho tái lập từ ngày 31/7.

Vụ việc người Lào xuất hiện tại khu vực biển Cửa Tùng đã được cơ quan chức năng lập biên bản và tiến hành điều tra, xác minh.

TAGS

Một số phương tiện không kinh doanh vận tải hành khách vào thành phố Đông Hà đón, trả khách

Q.H |

Theo thông tin từ lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, mặc dù đã có lệnh cấm nhưng một số cá nhân vẫn sử dụng phương tiện không kinh doanh vận tải hành khách vào thành phố Đông Hà  (Quảng Trị) đón, trả khách.

2 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Quảng Trị âm tính lần 3 với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 15/8/2020, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, 2 trong 6 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được cách ly, điều trị tại cơ sở y tế trên địa bàn đã có kết quả âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

“Thổi” lan giá rẻ thành “đột biến” để lừa đảo tiền tỉ

Quang Đại |

Nhóm thanh niên thuê nhà tại Nghệ An, mua nhiều chậu lan giá rẻ rồi thổi phồng thành lan đột biến gen.

Đề xuất cấp thẻ căn cước công dân gắn chip thay thẻ mã vạch

Hoàng Gia (Tổng hợp) |

Mục đích thay mã vạch trên thẻ căn cước công dân bằng gắn chip để tích hợp các thông tin về bảo hiểm, bằng lái...