Cam Lộ đón bằng công nhận huyện nông thôn mới

Công Điền |

Sau hơn 9 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), Cam Lộ trở thành điểm sáng trên bản đồ NTM của tỉnh Quảng Trị và khu vực khi là huyện đầu tiên đạt chuẩn NTM.

Ông Ngô Quang Chiến, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ cho biết, sau gần 9 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM, địa phương đã huy động nguồn lực 3.017 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, trên địa bàn không có nợ đọng trong xây dựng NTM.
 
  Ngày 25/7, huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) tổ chức lễ đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM..

Đến năm 2019, toàn huyện Cam Lộ có 8/8 xã đạt chuẩn NTM; xã Cam Chính được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Bên cạnh đó, huyện Cam Lộ cũng hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM theo Quyết định số 558/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Sau 9 năm với nhiều nỗ lực, phấn đấu, diện mạo nông thôn huyện Cam Lộ đã có sự đổi thay vượt bậc, kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng hướng; sản xuất phát triển, thu nhập của người dân được nâng cao. Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn 38,34 triệu đồng/người/năm, tăng 1,9 lần so với năm 2011; tỉ lệ hộ nghèo còn 3,57%.

Các di tích lịch sử, truyền thống văn hóa được gìn giữ và phát triển; chất lượng giáo dục, y tế đảm bảo. Cảnh quan, môi trường nông thôn được cải thiện; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tăng cường; người dân được thụ hưởng cuộc sống đầy đủ về vật chất, tinh thần.

Nhân dịp này, huyện NTM Cam Lộ đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã quyết định thưởng cho huyện Cam Lộ số tiền 10 tỷ đồng để ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của địa phương này trong phong trào xây dựng NTM.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định số 520/QĐ-TTg ngày 16/4/2020 công nhận huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đạt chuẩn NTM năm 2019.

Được biết, tính đến tháng 7/2020, toàn tỉnh Quảng Trị đã có 49/101 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 3 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu là Vĩnh Kim, Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh), Cam Chính (huyện Cam Lộ) và 1 huyện NTM là Cam Lộ.

TAGS

Chủ tịch huyện Quốc Oai không trúng Ban chấp hành Đảng bộ huyện

Trường Phong |

Nguồn tin của báo Tiền Phong xác nhận, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai không trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quốc Oai khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phát hiện 43 thanh niên dương tính với ma túy trong quán Bar

Công Điền |

Đột kích vào Bar Nonstop lúc nửa đêm, Công an TP. Đông Hà phát hiện 43 thanh niên dương tính với ma túy, đặc biệt có 1 tường hợp nữ mới 16 tuổi.

Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, đề phòng bị sốc nhiệt

PV |

Ngày 23/7, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng kết hợp với hiệu ứng phơn,khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 27-36 độ C

Chủ tịch Nước thăng hàm Thiếu tướng cho Đại tá Hoàng Hữu Chiến

Xanh EWEC |

Ngày 20/7, tại Hà Nội, Thường vụ Quân ủy Trung ương tổ chức Hội nghị công bố, trao quyết định về công tác cán bộ. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.