Cần quản lý, giám sát lái xe từ địa phương khác đến Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Q.H |

Hôm nay 17/8/2020, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, vừa có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Y tế, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh về việc triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 đối với các lái xe từ địa phương khác đến Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.


Hiện nay, mỗi ngày, khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo có hàng trăm lái xe từ các địa phương khác nhau trên cả nước điều khiển xe container, xe tải và các loại phương tiện khác vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu qua lại giữa Việt Nam và Lào. Trong số các phương tiện này, nhiều xe đến từ thành phố Đà Nẵng và các địa phương có người mắc COVID-19. Điều đáng nói là tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo hiện chưa có cơ quan chức năng giám sát, quản lý các lái xe và người đi cùng. Đây là một trong những “kẽ hở”, tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Trước thực trạng trên, UBND huyện Hướng Hóa đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh cùng các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp quản lý, giám sát đối với các lái xe và người đi cùng xe tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Về phía địa phương, UBND huyện Hướng Hóa sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình thực hiện.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trường học có thể khai giảng trực tuyến vì Covid-19

PV |

Nếu đến thời gian khai giảng mà địa phương vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội hoặc tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp thì trường học có thể tổ chức khai giảng trực tuyến.

Quy định mới về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

PV |

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2020/NĐ-CP về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, có hiệu lực thi hành từ 20/8/2020.

2 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Quảng Trị âm tính lần 3 với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 15/8/2020, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, 2 trong 6 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được cách ly, điều trị tại cơ sở y tế trên địa bàn đã có kết quả âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

Bắt tạm giam cựu Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường

Dương Lê |

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Trường, cựu Thứ trưởng Bộ GTVT để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí", theo Điều 219 Bộ luật Hình sự 2015.