Cảnh sát giao thông không làm thay nhiệm vụ đăng kiểm của ngành giao thông

PV |

Trước thông tin cho rằng lực lượng công an đang "bước 1 chân" vào đăng kiểm, Cục CSGT (Bộ Công an) đã chính thức lên tiếng.

Sau khi lực lượng CSGT tăng cường 167 đăng kiểm viên đến các Trung tâm đăng kiểm để hỗ trợ đăng kiểm phương tiện cho người dân, hạn chế quá tải thì trên mạng xã hội xuất hiện một số ý kiến trái chiều, cho rằng lực lượng công an đang "bước 1 chân" vào đăng kiểm và tiến tới sẽ chiếm hữu luôn ngành nghề này.

 
 
Trả lời vấn đề trên, lãnh Cục CSGT cho biết, CSGT luôn hỗ trợ và đồng hành với dân trên tinh thần "đâu dân cần, đâu dân khó có CSGT" nên việc hỗ trợ cho đăng kiểm để giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức đợi chờ để đăng kiểm.

"Việc tăng cường chỉ là tạm thời theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an chứ không làm thay Bộ Giao thông Vận tải trong công tác đăng kiểm. Chúng tôi xin khẳng định là phục vụ kịp thời nhu cầu đăng kiểm của nhân dân, lấy dân làm trung tâm, làm mục tiêu, làm động lực, làm nguồn lực", lãnh Cục CSGT khẳng định.

Nói về tiêu chuẩn của cán bộ kiểm định CSGT đi tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm, lãnh Cục CSGT cho biết, đây là các cán bộ đang thực hiện công tác kiểm định phương tiện của ngành công an.

"Các cán bộ kiểm định này đã được cấp Giấy chứng nhận cán bộ kiểm định xe Công an nhân dân. Trong số đó, có những cán bộ đã công tác trong lĩnh vực này cả chục năm và có cả cán bộ được đào tạo tại các trường đại học của ngành Giao thông Vận tải về công tác kiểm định xe", lãnh Cục CSGT chia sẻ.

Được biết, trước khi các cán bộ kiểm định hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm, Cục CSGT đã mở lớp tập huấn cho 167 cán bộ, chiến sĩ CSGT. Các cán bộ kiểm định tăng cường này cũng được quán triệt tinh thần phục vụ niềm nở, chuyên nghiệp và hỗ trợ tối đa cho người dân.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Tăng cường kết nối giao thông vận tải giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Phạm Kiên-Bá Thành |

Hội nghị trù bị 9 tỉnh, ba nước Việt Nam-Lào-Thái Lan cùng sử dụng đường số 8 và đường số 12 lần thứ 23 vừa diễn ra tại tỉnh Bolykhamxay (Lào) nhằm đánh giá lại kết quả hợp tác giữa các địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên làm Bộ trưởng Giao thông Vận tải

Thanh Mai |

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên, được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Giao thông Vận tải nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Nguyễn Văn Thể rời ghế Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải

Thanh Mai |

Ông Nguyễn Văn Thể chính thức rời ghế Bộ trưởng GTVT sau 5 năm đảm nhiệm.

Hôm nay, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải có Bộ trưởng mới

Thanh Mai |

 

Ngày 21/10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội bàn về công tác nhân sự.