Cấp cứu kịp thời trường hợp bị mũi tên bắn cá xuyên vào lưng

Trường Nguyên |

Ngày 9/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, sau thời gian điều trị, một bệnh nhân bị mũi tên bắn cá xuyên thủng vào tủy từ phía sau lưng đã được xuất viện.

Mũi tên bắn cá bằng sát có móc dạng lưỡi câu xuyên vào người từ sau lưng anh Hồ Văn V. - Ảnh: BVĐK tỉnh
Mũi tên bắn cá bằng sát có móc dạng lưỡi câu xuyên vào người từ sau lưng anh Hồ Văn V. - Ảnh: BVĐK tỉnh

Trước đó, vào tối ngày 31/3, anh Hồ Văn V., trú tại xã A Bung (huyện Đakrông) nhập viện trong tình trạng bị 1 mũi tên bắn cá bằng sắt xuyên vào người từ phía sau.

Do đầu mũi tên có móc dạng như lưỡi câu, nên khi xuyên thủng vào tủy ở đốt sống phía ngực đã gây rò dịch não tủy. Vì vậy, trước khi phẫu thuật, các y bác sĩ đã cắt bớt phần mũi tên ở phía ngoài. Sau đó, định vị vị trí mũi tên để chuyển mổ cấp cứu. Quá trình phẫu thuật, y bác sĩ thuộc Khoa Ngoại chấn thương bỏng Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành cắt xương đốt sống, mở ống sống để lấy mũi tên ra, sau đó vá lại.

Ca phẫu thuật thành công, hiện anh V. đã phục hồi hoàn toàn, không có dấu hiện tê liệt.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chiêu lừa 'con đang cấp cứu, chuyển tiền gấp để phẫu thuật' lan ra Hà Nội

An Ly |

Mới đây, một số phụ huynh ở Hà Nội cho biết nhận được điện thoại của người lạ, thông báo con của họ đang bị cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức và yêu cầu chuyển tiền gấp để phẫu thuật.

Thành phố Hồ Chí Minh tái diễn nạn lừa đảo "chuyển tiền vì con đang cấp cứu"

PV |

Ngành giáo dục TP.HCM đã rà soát, chấn chỉnh công tác liên lạc giữa nhà trường và gia đình học sinh để tránh tái diễn tình trạng phụ huynh bị lừa vì chiêu thức yêu cầu chuyển tiền vì con đang cấp cứu.

Bác sĩ khuyến cáo vụ phụ huynh dính chiêu lừa 'con đang cấp cứu'

An Ly |

Các bác sĩ cho biết, nguyên tắc của bệnh viện là luôn đặt sức khỏe, tính mạng của người bệnh lên trên hết. Do đó, không bao giờ có tình huống cấp cứu mà bác sĩ chờ đợi người bệnh đóng tiền xong mới phẫu thuật. Bác sĩ trưởng ê-kíp sẽ cứu người trước, viện phí tính sau.

Kịp thời cấp cứu một ngư dân bị tai biến trên biển

Lê Trường |

 

Ngày 19/2, thông tin từ Hải đội 202, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, đơn vị vừa triển khai lực lượng cứu hộ, kịp thời đưa một ngư dân bị tai biến trên biển vào bờ an toàn.