Chấm dứt việc bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ hàm

T.L |

Ngày 1/4/2022, Ban Bí thư có Kết luận 33-KL/TW về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ giữ chức vụ hàm.

Theo đó, chấm dứt việc bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ hàm ở các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị kể từ ngày 1/4/2022. Đối với chức vụ hàm ngoại giao thực hiện theo quy định riêng.

Ngoài ra, đối với cán bộ, công chức hiện đang giữ chức vụ hàm thì thực hiện: thời gian công tác còn dưới 5 năm thì giữ nguyên chức vụ hàm và chế độ, chính sách đến khi nghỉ hưu; thời gian công tác còn trên 5 năm thì khi hết thời hạn bổ nhiệm (5 năm từ ngày được bổ nhiệm) không bổ nhiệm lại chức vụ hàm mà xem xét, bố trí công tác phù hợp.

Chấm dứt việc bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ hàm kể từ ngày 1-4-2022 - Ảnh: Nguyễn Nam
Chấm dứt việc bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ hàm kể từ ngày 1-4-2022 - Ảnh: Nguyễn Nam

Đối với cán bộ, công chức đang giữ chức vụ trưởng hoặc tương đương có thời gian công tác tính đến tuổi nghỉ hưu theo quy định còn dưới 5 năm (60 tháng) do sắp xếp tổ chức bộ máy không tiếp tục bố trí làm vụ trưởng hoặc có nguyện vọng thôi công tác quản lý, điều hành thì xem xét bố trí công tác phù hợp và được bảo lưu chế độ, chính sách hiện hưởng cho đến khi nghỉ hưu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt quân sự hóa trên Biển Đông

Thanh Mai |

Việt Nam tiếp tục giao thiệp với phía Trung Quốc về vấn đề này, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết.

Tổng giám đốc WHO: Giai đoạn 'cấp tính' của đại dịch có thể chấm dứt vào giữa năm 2022

Gia Hân |

2 năm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch có thể chấm dứt vào năm 2022.

Chấm dứt tình trạng cát cứ, cục bộ mỗi nơi thực hiện một kiểu theo quy định riêng

B.A |

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Thông báo kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Quốc gia ngày 9/10/2021.​

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt việc điều máy bay tới Trường Sa

Thanh Mai |

Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam luôn theo dõi diễn biến trên biển và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hoạt động xâm phạm chủ quyền ở quần đảo Trường Sa.