Cháy chợ Ka Rôn ở Lào, đa phần người Việt Nam thiệt hại

Yên Mã Sơn |

Rạng sáng ngày 28/7/2020, vụ cháy chợ Ka Rôn (huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào) đã được khống chế sau khi các lực lượng hai nước Việt- Lào phối hợp dập lửa.

Ngọn lửa bùng cháy vào khoảng 20 giờ ngày 27/7/2020. Sau khi phát hiện cháy chợ, các lực lượng chức năng của Việt Nam đóng tại Lao Bảo như biên phòng, Công an chữa cháy đã được điều động dập lửa. Đến 3 giờ sáng mới dập tắt hoàn toàn.

 
Ngọn lửa bùng cháy một cách nhanh chóng. Ảnh: Trần Đình Sáng

Chợ Ka Rôn nằm ở khu Kinh tế cửa khẩu Densavan, cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) chừng 3Km. Đây là ngôi chợ biên giới khá sầm uất nằm trên Quốc lộ 9 phía Lào.

 
Đóng tro tàn sau vụ cháy kinh hoàng. Ảnh: Trần Đình Sáng

Có 57 cửa hàng kinh doanh trong chợ bị thiêu rụi hoàn toàn. Thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 14 tỷ đồng.

Một góc khung cảnh chợ sau vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Đình Sang
Một góc khung cảnh chợ sau vụ cháy. Ảnh: Trần Đình Sáng

Một khung cảnh hoang tàn, đổ nát cùng với những gương mặt thất thần của người dân. Trong số 57 ki- ốt kinh doanh ở chợ Ka Rôn có đến 75% là các tiểu thương đến từ huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

 
 Một tiểu thương trong vụ cháy chỉ biết ngồi nhìn lại đóng tro tàn. Ảnh: Trần Đình Sáng

Anh Kim Thành Vũ, một tiểu thương người Lao Bảo có cửa hàng gần khu chợ cho biết, tuy cửa hàng không bị ảnh hưởng nhưng đêm qua là một đêm kinh hoành và bấn loạn. Thương cho những người Việt cần mẫn quanh năm trên đất khách. Nhiều nằm tích cóp, tiết kiệm để mở rộng kinh doanh nhưng bị huỷ hoại trong một giờ.

 
 
 
 
 
 
 
Khung cảnh để lại sau vụ cháy. Ảnh: Trần Đình Sáng
 

Vụ cháy để lại đống tro tàn và sự khó khăn cho các tiểu thương. Ảnh: Trần Đình Sáng

TAGS

Khởi tố người phụ nữ chiếm đoạt hàng trăm triệu qua việc lừa bán khẩu trang

PV |

Công an quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Kim Thanh (sinh năm 1995), trú tại Tân Hòa Đông, Tân Phước, tỉnh Tiền Giang về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

PV |

Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị giữ chức Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

57 ki - ốt bị thiêu rụi sau vụ cháy ở chợ Ka Rôn, Lào

Phan Vĩnh |

Ngày 28/7/2020, ông Nguyễn Văn Hiếu, Đồn phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, lúc 3 giờ sáng nay, các lực lượng chức năng của Việt Nam phối hợp với Lào đã khống chế hoàn thành vụ cháy chợ Ka Rôn (huyện Sê Pôn, Savanakhet, Lào).

Cháy chợ Ka Rôn sát biên giới Lao Bảo

Yên Mã Sơn |

Tối 27/7/2020, thông tin nhanh từ ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, chợ Ka Rôn (Bản Densavan, huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào) đang cháy dữ dội.