Cháy lớn ở Sơn La, thiệt hại hàng chục tỷ đồng

An Ly |

Khoảng 22h đêm 6/11, tại tiểu khu 6, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã xảy ra vụ cháy lớn tại một kho hàng, thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Sơn La: khoảng 22h đêm qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Sơn La nhận được tin báo xảy ra cháy lớn tại Tổng kho Tây Bắc Lượng Nhung VVT, ở đường Lê Quý Đôn, tiểu khu 6, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội, tạo thành những cột khói lớn đen bốc lên cao, thiêu rụi nhiều tài sản của cơ sở kinh doanh.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội, tạo thành những cột khói đen bốc lên cao. Ảnh: VOV
Ngọn lửa bùng phát dữ dội, tạo thành những cột khói đen bốc lên cao. Ảnh: VOV

Ngay sau khi phát hiện cháy, người dân đã huy động "4 tại chỗ" để dập lửa và báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, do đám cháy lớn cộng với vật liệu trong nhà kho đều là những vật liệu dễ bắt lửa nên không thể dập tắt được ngọn lửa, theo VOV.

Đại tá Nguyễn Khắc Ngọc, Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Sơn La, thông tin: Sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Sơn La đã huy động 80 cán bộ chiến sĩ của Phòng và Công an huyện Mai Sơn cùng các lực lượng dân quân, bộ đội và 6 xe chữa cháy chuyên dụng, xe chứa nước để chữa cháy, khống chế lửa cháy từ nhiều hướng, không để đám cháy lan ra các hộ dân xung quanh khu vực đám cháy.

Lực lượng PCCC và CNCH đã huy động 50 cán bộ chiến sĩ và 4 xe chữa cháy chuyên dụng, xe chứa nước để chữa cháy. Ảnh: VOV
Lực lượng PCCC và CNCH đã huy động 50 cán bộ chiến sĩ và 4 xe chữa cháy chuyên dụng, xe chứa nước để chữa cháy. Ảnh: VOV

Đến khoảng 0h ngày 7/11, đám cháy đã được các lực lượng phòng cháy, chữa cháy khống chế. Rất may tại thời điểm xảy ra cháy, các lực lượng đã kịp thời di chuyển người ra khỏi khu vực có cháy nên không có người bị thương, theo NDO.

Do đám cháy xảy ra vào ban đêm, tại khu vực gần dân cư với nhiều đồ dễ cháy nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Theo thông tin ban đầu, đây là tổng kho chứa hàng có số lượng lớn, gồm: Ống nhựa, đồ điện, nước, vật liệu xây dựng.

(Nguồn: Tổng hợp/ Phụ nữ mới)

Kết luận nguyên nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương làm 32 người chết

PV |

Liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, làm 32 người tử vong và 17 người bị thương, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa có kết luận nguyên nhân vụ cháy cơ sở karaoke An Phú xảy ra tối 6/9.

Đồn Biên phòng Ba Nang kịp thời hỗ trợ hộ dân bị cháy nhà

Phước Trung |

Ngày 28/10, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ba Nang (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị), Thượng tá Bùi Văn Hưng cho biết, đơn vị đã thăm động viên, kịp thời hỗ trợ một hộ dân bị hỏa hoạn thiêu rụi nhà ở.

Bắt giam chủ quán karaoke An Phú sau vụ cháy khiến 32 người chết

PV |

Ông Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú (TP. Thuận An, Bình Dương) đã bị khởi tố, bắt tạm giam tối 16/9 về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Vụ cháy tòa nhà chọc trời ở Trung Quốc: Không có thiệt hại về người

Tiến Trung |

Vụ cháy tòa nhà 42 tầng của Tập đoàn Viễn thông nhà nước China Telecom tại thành phố không gây thiệt hại về người và đã được dập tắt hoàn toàn.