Chỉ có 3 chuyến xe khách trong 2 ngày đầu thí điểm vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh trở lại

Lê An |

Ngày 14/10/2021, Giám đốc Trung tâm Quản lý bến xe khách tỉnh Quảng Trị Trần Thanh Tâm cho biết, trong ngày đầu tiên cho phép tổ chức lại hoạt động vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh theo Quyết định số 1777/QĐ-BGTVT ngày 10/10/2021 của Bộ Giao thông vận tải về ban hành Quy định tạm thời thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 (bắt đầu từ ngày 13 - 20/10), trong toàn bộ các bến xe khách do đơn vị quản lý chỉ mới có 2 tuyến hoạt động trở lại với 2 xe xuất bến là tuyến Lao Bảo - Đồng Hới và Lao Bảo - Ba Đồn. Đến chiều 14/10/2021 có thêm tuyến Lao Bảo – Bắc Ninh đi vào hoạt động, cũng chỉ với 1 xe xuất bến.

Ông Tâm cho biết thêm, để chủ động, thống nhất, đồng bộ trong quá trình tổ chức lại hoạt động vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, Trung tâm Quản lý bến xe khách đã xây dựng phương án tổ chức thí điểm hoạt động trở lại từ ngày 13 - 20/10 như: thực hiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở Giao thông vận tải công bố (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

 

Yêu cầu đối với các đơn vị vận tải phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch và phương án xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 theo quy định. Phương tiện, lái xe phải hoạt động theo đúng hành trình, đối tượng vận chuyển và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tổ chức vệ sinh, khử khuẩn phương tiện hằng ngày và sau mỗi chuyến đi. Chỉ dừng đỗ dọc đường đúng các địa điểm đã được Bộ Giao thông vận tải quy định. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ. Bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khôi phục vận tải khách liên tỉnh từ 13/10

PT |

Bộ GTVT vừa ban hành Quy định tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh, áp dụng đối với hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ trên phạm vi toàn quốc, thí điểm từ ngày 13/10/2021 đến hết ngày 20/10/2021. Sau thời gian thí điểm, Bộ GTVT sẽ đánh giá và điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế giai đoạn tiếp theo.

Tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo phân vùng

PV |

Hoạt động vận tải hành khách được tổ chức theo các địa phương, vùng có nguy cơ rất cao có nguy cơ cao có nguy cơ trung bình và có nguy cơ thấp.

Khẩn trương dành vaccine ưu tiên tiêm cho lái xe vận tải

Vân Sơn |

Theo báo cáo của các Sở Giao thông vận tải (GTVT) gửi Bộ GTVT, việc vận chuyển, bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu hiện là "mắt xích" quan trọng nhất để duy trì tính liên tục trong các hoạt động kinh tế. Vì vậy, việc khẩn trương tiêm vaccine cho đội ngũ lái xe vận tải tại các địa phương trong chuỗi logistics là cấp bách, nhất là lái xe tại các đầu mối cảng biển, cảng hàng không, đường sắt.

Công bố 'luồng xanh' vận tải Quốc gia lưu thông trên Quốc lộ và các chốt kiểm dịch

Vân Sơn |

Ngày 17/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) công bố 'luồng xanh' Quốc gia trên hệ thống Quốc lộ, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phối hợp, chỉ đạo triển khai.