Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị về tăng cường chỉ đạo và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022

PV |

Ngày 14/6/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị có Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các Sở, ngành và đơn vị liên quan tổ chức Kỳ thi trên địa bàn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn theo phân cấp quản lý thực hiện nghiêm túc các nội dung phục vụ cho Kỳ thi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, các địa phương đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, cung cấp điện nước, xây dựng phương án phòng chống cháy, nổ; xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống bất thường có thể xảy ra, đặc biệt đối với các địa phương có nguy cơ bị ảnh hưởng khi có thời tiết xấu.

Tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật; thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở vùng sâu, vùng xa; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tế hay đi lại.

Cùng với đó, các địa phương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chức năng trong việc tổ chức Kỳ thi. Có giải pháp hỗ trợ việc đi lại, sinh hoạt cho cán bộ Hội đồng thi phù hợp với điều kiện của địa phương; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia Kỳ thi tại địa phương.

TAGS

Đảm bảo các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra thuận lợi, nghiêm túc

Xuân Vinh |

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có 8.681 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 8.344 thí sinh THPT và 337 thí sinh GDTX.

Lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022

T.L |

 

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Công văn 1523/BGDĐT-QLCL hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Trong đó, công bố lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 như sau:

Chốt thời gian thi tốt nghiệp THP vào ngày 7T, 8 và 9-7

Thanh Mai |

Thí sinh sẽ dự thi 4/5 bài thi để xét tốt nghiệp và có thể sử dụng kết quả để xét tuyển đại học.

Bộ Giáo dục và đào tạo công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2022

Thanh Mai |

Hiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa công bố lịch thi cụ thể mà chỉ dự kiến trong tháng 7, giống như hai năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19 vừa qua.