Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đối thoại với thanh niên

Quang Hiệp |

Ngày 26/5, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng có buổi đối thoại với hơn 100 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị cùng tham dự buổi đối thoại.

Nhiều trăn trở về vấn đề việc làm

Tại buổi đối thoại, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổng hợp, thông tin 10 ý kiến, đề xuất chính của đoàn viên, thanh niên gửi lãnh đạo tỉnh. Cùng với đó, 4 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên cũng đã có những trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh. Các ý kiến, đề xuất chủ yếu liên quan đến vấn đề hỗ trợ thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học; định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm, lập nghiệp, khởi nghiệp; giúp thanh niên nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần; chính sách thu hút nhân tài của tỉnh… Thông qua các ý kiến, những khó khăn, vướng mắc và tâm tư, nguyện vọng  của đoàn viên, thanh niên được thể hiện rõ.

Qua ghi nhận, nhiều đoàn viên, thanh niên dành sự quan tâm lớn đến vấn đề giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động. Thời gian qua, các cấp, ngành, đơn vị, đặc biệt là Tỉnh đoàn đã tích cực hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động. Từ năm 2019 đến nay, các cấp bộ đoàn đã tổ chức 170 hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho khoảng 52.300 đoàn viên; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho 625 mô hình, dự án thanh niên khởi nghiệp với số vốn hơn 37 tỉ đồng; vận hành, phát triển “mạng lưới thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”; ra mắt kênh giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của thanh niên Quảng Trị online – Quangtrimart.vn… Tuy nhiên, hiện nay, nhiều đoàn viên, thanh niên vẫn gặp khó khăn trong tìm kiếm, tạo việc làm. Đặc biệt, do ảnh hưởng của COVID-19, tình trạng thanh niên thất nghiệp gia tăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi đối thoại - Ảnh: Q.H
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi đối thoại - Ảnh: Q.H

Ngoài ý kiến của đoàn viên, thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có nhiều đề xuất cụ thể gửi lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, đơn vị liên quan. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề xuất UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho Tỉnh đoàn phối hợp với các sở, ngành tham mưu xây dựng một số chương trình, đề án, chính sách cụ thể trong nội dung nghị quyết phát triển thanh niên giai đoạn 2021 – 2030; sớm ban hành kế hoạch tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; có nghị quyết về đào tạo, bồi dưỡng, đãi ngộ, thu hút và tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đề nghị các sở, ngành, đơn vị tổ chức tập huấn nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi; triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế từ nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; quan tâm xây dựng kế hoạch đưa môn bơi vào chương trình giáo dục thể chất trong trường học; bố trí kinh phí xây dựng, sửa chữa và trang bị cơ sở vật chất cho nhà thiếu nhi cấp huyện…

Cần tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên

Sau khi lắng nghe những ý kiến, đề xuất của đoàn viên, thanh niên, theo phân công của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo 6 sở, ngành đã có những thông tin trao đổi, giải đáp cụ thể. Qua ghi nhận, các ý kiến, đề xuất của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã được trả lời tương đối thỏa đáng.

Đối thoại với thanh niên về công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành cho biết, thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm. Hiện nay, có 6 doanh nghiệp đã được Sở LĐ,TB&XH và các huyện, thị xã, thành phố thẩm định hồ sơ, đang triển khai hoạt động tư vấn tuyển chọn lao động tham gia xuất khẩu lao động. UBND tỉnh cũng đang xem xét để ban hành chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 – 2025.

Theo đó, một số nhóm đối tượng sẽ được hỗ trợ khi tham gia xuất khẩu lao động, trong đó có thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ trong lực lượng vũ trang khi trở về địa phương. Lãnh đạo UBND tỉnh giao Sở LĐ,TB&XH tiếp tục tham mưu, đề xuất các giải pháp giải quyết việc làm cho người dân nói chung, thanh niên trên địa bàn nói riêng đạt hiệu quả cao, phù hợp với tình hình thực tiễn. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đánh giá cao nỗ lực của các cấp bộ đoàn trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động, phong trào giúp đoàn viên, thanh niên phát huy tốt vai trò, vị thế của mình.

Biểu dương ý tưởng tổ chức buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, ý kiến của đoàn viên, thanh niên là những gửi gắm đầy tâm huyết, xuất phát từ nỗi trăn trở của không chỉ cá nhân mỗi người mà là nhiều bạn trẻ đối với sự phát triển KT - XH của tỉnh. Vì thế, Chủ tịch UBND tỉnh rất vui mừng khi các ý kiến tâm huyết của đoàn viên, thanh niên đã được ghi nhận, trả lời tương đối cụ thể, đầy đủ, sát đáng. Đồng thời yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổng hợp các câu trả lời và thông tin sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên; các sở, ngành, đơn vị liên quan cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất giúp đoàn viên, thanh niên trưởng thành, phát triển, cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp đoàn Văn phòng Tháo gỡ và Giải trừ vũ khí - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ

Trần Tuyền |

Ngày 23/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng tiếp xã giao đoàn Văn phòng Tháo gỡ và Giải trừ vũ khí -  Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ do Phó Tham tán Chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, bà Carolyn Dubrovsky làm trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn Sangshin Electronics

Thanh Trúc |

Ngày 8/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn Sangshin Electronics Kim Seung Cheon về tình hình triển khai Dự án Sangshin Central Việt Nam tại Cụm công nghiệp Đông Ái Tử, huyện Triệu Phong.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm việc với Công ty Năng lượng ENI Việt Nam

Nguyễn Đức Tân |

Ngày 25/3, tại TP. Hồ Chí Minh, đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với ông Alessandro Gelmetti, Giám đốc điều hành Công ty Năng lượng ENI Việt Nam để thảo luận cơ hội hợp tác giữa tỉnh và Công ty Năng lượng ENI Việt Nam trong phát triển các dự án năng lượng khí tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Cần thay đổi chiến lược, có cách tiếp cận mới trong phòng, chống COVID-19

Lệ Như |

Ngày 9/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quang Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Võ Văn Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp với một số ban, ngành, địa phương về công tác phòng, chống COVID-19 trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần và đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng mùa xuân năm 2022.