Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm việc với Công ty Năng lượng ENI Việt Nam

Nguyễn Đức Tân |

Ngày 25/3, tại TP. Hồ Chí Minh, đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với ông Alessandro Gelmetti, Giám đốc điều hành Công ty Năng lượng ENI Việt Nam để thảo luận cơ hội hợp tác giữa tỉnh và Công ty Năng lượng ENI Việt Nam trong phát triển các dự án năng lượng khí tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.


Công ty Năng lượng ENI là một trong những tập đoàn năng lượng hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1953, có trụ sở chính tại thủ đô Roma, Italia và hoạt động tại 66 quốc gia. ENI cung cấp các sản phẩm khí đốt, điện, LNG và xăng dầu tại thị trường Châu Âu, ngoài Châu Âu và thực hiện các hoạt động thương mại khác.

Năm 2019, Công ty Năng lượng ENI Việt Nam đã tiến hành khảo sát, thăm dò 2 giếng trên thềm lục địa Việt Nam, cách tỉnh Quảng Trị khoảng 70 km và phát hiện trữ lượng sơ bộ rất tiềm năng. Năm 2021, Công ty Năng lượng ENI Việt Nam và đối tác Essar (Ấn Độ) đang trong quá trình khoan giếng thứ 3 để thẩm lượng tổng thể mỏ Kèn Bầu, làm cơ sở cho kế hoạch cung cấp khí tự nhiên, phát triển các dự án năng lượng tại Việt Nam.  

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và các thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty Năng lượng ENI Việt Nam - Ảnh: N.Đ.T
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và các thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty Năng lượng ENI Việt Nam - Ảnh: N.Đ.T

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao đổi thông tin về những công việc mà địa phương đã và đang triển khai để phấn đấu đưa tỉnh Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng mới của khu vực miền Trung trên cơ sở các dự án điện năng lượng tái tạo, quy hoạch phát triển điện; thông tin những chủ trương lớn của Chính phủ trong việc ủng hộ phát triển KT - XH của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ về các tiềm năng, lợi thế và các dự án động lực của địa phương để nhấn mạnh việc Quảng Trị và Công ty Năng lượng ENI Việt Nam có thể xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện và hiệu quả. Đồng thời khẳng định quyết tâm của tỉnh trong thúc đẩy hợp tác với ENI và cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, cung cấp thông tin, cập nhật tình hình và hỗ trợ ENI trong quá trình triển khai các công việc liên quan.

Giám đốc điều hành Công ty Năng lượng ENI Việt Nam Alessandro Gelmetti bày tỏ sự ấn tượng với những thông tin về tỉnh Quảng Trị; đánh giá cao các hoạt động xúc tiến hợp tác thực tế, hiệu quả giữa tỉnh Quảng Trị và công ty trong thời gian qua. Hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ tìm thấy cơ hội hợp tác thành công không chỉ trong lĩnh vực năng lượng mà còn nhiều lĩnh vực khác. Ông Alessandro Gelmetti đặt vấn đề đến làm việc tại Quảng Trị vào tháng 4/2022 và ký kết Khung thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh và công ty trong việc triển khai dự án trồng rừng để giảm phát thải khí carbon. Đây được xem là bước khởi đầu cho sự hợp tác giữa hai bên.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chúc mừng ông Alessandro Gelmetti mới đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành Công ty Năng lượng ENI Việt Nam; thống nhất với những đề xuất và hy vọng được đón tiếp ông Alessandro Gelmetti đến Quảng Trị làm việc để ký kết thỏa thuận về dự án trồng rừng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thanh âm mùa xuân và năng lượng thành phố trẻ

Lê Đức Dục |

Những lần ngồi uống cà phê ở khu vực các quán xung quanh Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị, tôi vẫn thầm ao ước cả quảng trường rộng lớn và thoáng đãng này sẽ trở thành một không gian lan tỏa năng lượng cho đô thị, cho những thị dân mà không phải thành phố nào cũng có được một không gian như thế.

'Khủng hoảng năng lượng' tại Trung Quốc chưa ảnh hưởng đến nguồn nguyên liệu đầu vào của Việt Nam

Đ.Khải |

Thông tin được ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp chia sẻ tại buổi họp báo định kỳ của Bộ Công thương ngày 30/9.

Năng lượng Mặt Trời chiếm phân nửa nguồn cung điện vào năm 2050

Thanh Hương |

Theo Bộ Năng lượng Mỹ (DOE), năng lượng Mặt Trời sẽ chiếm tới 40% nguồn cung điện nước này từ nay đến năm 2035 và 45% đến năm 2050, tăng mạnh so với mức 3% hiện tại.

Phát triển năng lượng tái tạo phù hợp với giai đoạn phát triển mới của ngành năng lượng

Hồ Nguyên Kha |

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 55-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; phấn đấu xây dựng tỉnh Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung.