Còn bao nhiêu Đường "Nhuệ" ngoài Thái Bình?

Lê Mạnh |

Tất cả đều nhìn lại quanh mình, đặt câu hỏi, rằng liệu có còn những Đường “Nhuệ” khác ở các tỉnh thành khác ngoài Thái Bình? 

1. “Chấp nhận tình trạng sống trong trạng thái có dịch, chuyển sang giai đoạn chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển kinh tế- xã hội”, đó là lời nhấn mạnh của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp vào chiều 22/4.

 
Thủ tướng kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 22/4. 

Trong khi chờ văc xin và thuốc đặc trị COVID-19, thì không gì hơn bằng cách sống chung với nó với những kỹ năng, sự thận trọng luôn thường trực. Làm sao vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, làm sao người dân có việc làm, đảm bảo các hoạt động thiết yếu… là bài toán khó đối với từng đất nước. Nhưng trước mắt, chống dịch theo kiểu dài hơi, căn cơ cùng với phát triển kinh tế  như Chính phủ chủ trương là một thượng sách trong lúc này.

http://baochinhphu.vn/Tin-noi-bat/Thu-tuong-Chuyen-sang-giai-doan-chong-dich-dai-hoi-hon-cung-voi-phat-trien-KTXH/393788.vgp

2. Tin về những ca dương tính với SAR-CoV2 trong những ngày qua lắng xuống thì tin về vụ án Đường “Nhuệ” lại dậy sống ở miền Bắc. Những sự thật có thể xem là vô nhân đạo, “man rợ”, vô pháp vô thiên lại diễn ra trong hiện thực chứ không phải trong phim xã hội đen mà chúng ta thường thấy.

 
 Vợ chồng Đường - Dương.

Tất cả đều nhìn lại quanh mình, đặt câu hỏi, rằng liệu có còn những Đường “Nhuệ” khác ở các tỉnh thành khác ngoài Thái Bình? Liệu có còn nhiều kẻ thoả hiệp với cái ác một cách lâu dài và giữa thanh thiên bạch nhật nữa không? Liệu còn bao nhiêu phận người thấp cổ bé họng cam chịu bất công, kêu trời không thấu, không?

https://www.baogiaothong.vn/hanh-trinh-dua-dai-gia-khet-tieng-duong-nhue-cung-dong-bon-ra-anh-sang-d462344.html

3. Tình yêu làm cho con người ta vị tha hơn nhưng cũng làm cho con người ta đi theo hướng ngược lại: ác độc hơn. Nghi án bỏ chất độc cyanua trong rượu ở Thanh Hoá đang trong giai đoạn điều tra.

 
 Nơi xảy ra vụ án.

Nhưng những gì đang hiện hữu, tất cả đang hướng về một vụ đầu độc do ghen tuông, cãi vã từ chuyện làm ăn thua lỗ. Với nghề chế tác vàng bạc luôn có sẵn cyanua. Liệu người chồng là kẻ ra tay?

https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/cu-dien-thoai-cua-nu-giam-doc-sau-khi-chi-cuc-truong-uong-ruou-doc-chet-635653.html

4. Hơn 6 ngày liên tục không có ca mắc COVID- 19 mới là một tin vui đối với người dân Việt Nam. Bao nhiêu cung bậc từ sợ hãi, đến lo lắng, buồn đau vui mừng cứ xoay vần từ đầu xuân đến giờ. Hơn bao giờ hết, nhân loại thèm được bình an, cần được bình an.

 

Hơn 6 ngày là một tín hiệu khả quan đối với công tác chống dịch của toàn dân. Nhưng hơn hết, lúc này cũng cần phải tỉnh táo, cảnh giác cao độ và không được lơi là trong việc chống dịch.

https://suckhoedoisong.vn/da-65-ngay-lien-tuc-viet-nam-khong-co-ca-mac-moi-covid-19-chi-con-45-ca-dang-dieu-tri-n172873.html

TAGS

Mưa đá có kích thước lớn xuất hiện tại Quảng Trị

Hưng Thơ |

Cơn mưa kèm những viên đá có kích thước lớn vừa xuất hiện ở huyện miền núi Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) kéo dài khoảng 20 phút.

Khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII

Mai Trang – Thanh Châu |

Ngày 21/4, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Quảng Trị khoá VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 theo hình thức trực tuyến để xem xét, quyết định các nội dung về chế độ cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn; chủ trương đầu tư, thu hút đầu tư; kiện toàn các chức danh do HĐND bầu và một số nội dung quan trọng khác. 

Quảng Trị sẽ mở rộng đối tượng được hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Tiến Nhất |

Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tại cuộc họp với các ngành chức năng về triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID- 19 trong tình hình mới vào ngày 16/4.

Quảng Trị có khu cách ly dành riêng cho cán bộ tham gia phòng chống COVID- 19

Công Điền |

Tỉnh Quảng Trị trưng dụng Trung tâm Dịch vụ và Hội nghị làm khu cách ly dành riêng cho cán bộ làm công tác phòng chống dịch COVID- 19.