Còn người như anh Trịnh Văn Khoa thì còn người đấu tranh chống tiêu cực

Lương Hạnh |

Bạn đọc tiếp tục gửi đến Báo Lao Động nhiều lời khen ngợi và mong muốn về sự việc nguyên thiếu tá Trịnh Văn Khoa - một cán bộ Công an quận Đồ Sơn - Hải Phòng dám từ bỏ chức vụ, xin ra khỏi ngành để tố cáo sai phạm.

Bạn đọc Hoàng Lương gửi ý kiến đến Báo Lao Động: "Không những cho đồng chí Khoa trở lại ngành mà Bộ Công an cần khôi phục lại toàn bộ các quyền và lợi ích hợp pháp cho đồng chí. Coi đây là một tấm gương sáng về chống tham nhũng và cần nhân rộng điển hình, cán bộ chiến sĩ công an học tập...".

Đồng quan điểm, bạn đọc Nguyên Vũ bày tỏ: "Rất đồng tình với nội dung bài viết "Trịnh Văn Khoa xứng đáng trở lại ngành công an". Không những nên kết nạp anh Trịnh Văn Khoa vào lại ngành mà còn phải khen thưởng vì tinh thần dám hy sinh lợi ích bản thân để đấu tranh với cái xấu, cái ác gây hại cho Nhà nước và Nhân dân".

Bạn đọc Ngô Văn Tam cho biết, ngành công an nên có những chiến sĩ có phẩm chất tuyệt vời như vậy để cùng Đảng ta chống tiêu cực thành công rực rỡ!

Ở phương diện khác, bạn đọc Trần Công Quyền cho rằng nếu không cho đồng chí Khoa trở lại ngành thì không còn đồng chí nào dám đấu tranh chống tiêu cực nữa.

Không chỉ khen ngợi, mong muốn vị thiếu tá công an này được tuyên dương và quay trở lại ngành, nhiều bạn đọc còn bày tỏ quan điểm cần phải bảo vệ anh và gia đình anh trước và sau vụ tố cáo.

Bạn đọc Lương Hữu tâm viết: "Trước một sự việc vô cùng quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và danh dự của ngành, tôi nghĩ Bộ Công an sẽ phải nhanh chóng làm rõ. Trước là loại bỏ những phần tử cơ hội, biến chất, hủ bại; sau là trả lại công bằng cho đồng chí Khoa.

Công bằng một cách đúng nghĩa, để tôn vinh những chiến sĩ công an dũng cảm hy sinh vì danh dự của ngành, của Đảng và nhà nước. Và cuối cùng là củng cố niềm tin của nhân dân và xã hội. Công bằng phải được thực thi trên đất nước này. Xin nhắc lại nếu sự việc đúng như truyền thông đưa tin thì Bộ Công an và người dân sẽ rất biết ơn và trân trọng người chiến sĩ, con cháu Bác Hồ dũng cảm sống và chiến đấu như anh Khoa".

Trước đó, chia sẻ với Báo Lao Động, nguyên thiếu tá Trịnh Văn Khoa nói: Tôi biết, việc tôi xin ra khỏi ngành sẽ làm cho gia đình rất khó khăn. Hiện tại, tôi chưa có việc làm, với 3 con nhỏ (8 tuổi, 5 tuổi và 1 tuổi), tất cả đều nhờ vào đồng lương của vợ tôi. Nhà cửa của tôi cũng còn đơn sơ. Nhưng vì danh dự và lòng tự trọng, tôi không chấp nhận được những hành vi quá coi thường pháp luật như vậy được.

Như Lao Động đã đưa tin, cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa khởi tố thêm 3 bị can là cán bộ công an liên quan đến vụ án làm sai lệch hồ sơ diễn ra tại Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng).

Người đã đứng lên tố cáo những sai phạm tại Công an quận Đồ Sơn là nguyên thiếu tá Trịnh Văn Khoa. Ngay khi phát hiện có dấu hiệu sai phạm từ chính những đồng đội của mình, anh Khoa đã đứng lên tố cáo mà không sợ bị trả thù và có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Quảng Trị: Lần đầu tiên những công dân nhập tịch được đi bầu cử

PV |

Ngày 23/5, lần đầu tiên, hơn 750 cử tri là công dân người Lào di cư sống dọc biên giới các huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị được nhập quốc tịch Việt Nam cầm lá phiếu đi bầu cử.

Bắt giam chủ tịch xã cản trở công an làm căn cước công dân

Tuấn Minh |

Mặc dù đang đương chức là Chủ tịch xã Giao Yến (Nam Định) nhưng ông Trần Mạnh Cường đã cản trở công an làm nhiệm vụ cấp căn cước công dân trong khi có biểu hiện say rượu.

Nữ công an mắc COVID-19, Hải Dương tìm người đến nhiều siêu thị, cửa hàng

Đặng Luân |

Qua công tác truy vết lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân mắc COVID-19 ghi nhận ngày 21.5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.Hải Dương phát thông báo khẩn, yêu cầu người dân đến 6 địa điểm liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Trịnh Văn Khoa xứng đáng trở lại ngành công an

Lê Thanh Phong |

Trịnh Văn Khoa, một thiếu tá công an, dám từ bỏ chức vụ, xin ra khỏi ngành để tố cáo sai phạm tại Công an Quận Đồ Sơn- Hải Phòng.