Công an Long An nói về việc điều tra vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai

Ái Loan - An Huy |

Công an Long An đang làm việc với các cơ quan chức năng để thống nhất các sai phạm của ông Lê Tùng Vân và cá nhân ở Tịnh thất Bồng Lai.

Ngày 14/1, UBND tỉnh Long An họp báo thông tin về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch năm 2022.

Tại cuộc họp, đại tá Văn Công Minh, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết đơn vị này đang phối hợp các ngành chức năng đưa ra kết luận cuối cùng về sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai.

 
Đại tá Văn Công Minh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: A.L.

Theo đại tá Minh, kết quả điều tra ban đầu của cơ quan điều tra chỉ mang yếu tố chủ quan. “Chúng tôi đang làm việc với VKSND và TAND tỉnh, để thống nhất các sai phạm của ông Lê Tùng Vân và người liên quan”, vị đại tá nói.

 Đại tá Văn Công Minh cho biết thời gian gần đây, Công an tỉnh Long An nhận được rất nhiều đơn, thư của các tổ chức, cá nhân liên quan đến những sai phạm ở hộ của bà Cao Thị Cúc (62 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa), nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai.

Phản ánh chủ yếu xoay quanh các hành vi có dấu hiệu trục lợi hình thức tu tại gia, nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi từ thiện, trục lợi từ thiện và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân, loạn luân.

Ngày 7/1, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố 4 người sống ở Tịnh thất Bồng Lai về hành vi Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Bốn bị can gồm ông Lê Tùng Vân (89 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi, cùng ngụ xã Hòa Khánh Tây).

Trong số này, Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương bị bắt tạm giam, còn bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Công an vào cuộc xác minh 11 dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Thanh Mai |

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã đề nghị UBND TP.Hà Nội và 1 số sở phối hợp xác minh.

Quan hệ huyết thống phức tạp gây rúng động ở 'Tịnh thất Bồng Lai'

An Ly |

Qua quá trình xác minh, trong 18 người cư trú tại Tịnh thất Bồng Lai thì có 6 trẻ em sống cùng mẹ ruột, không phải mồ côi. Ông Lê Tùng Vân có cuộc sống và mối quan hệ rất phức tạp với nhiều người ở đây.

Khởi tố 3 tội danh trong vụ Tịnh thất Bồng Lai

Thanh Mai |

“Kết quả giám định ADN xác định ông Vân có hành vi loạn luân. Công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam với ông Vân”- nguồn tin của PLO cho hay.

Khởi tố vụ lợi dụng tôn giáo, từ thiện để trục lợi ở "tịnh thất Bồng Lai"

Thanh Mai |

"Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc. Khi hoàn tất sẽ có thông tin cụ thể", Đại diện Công an tỉnh Long An cho biết.