Công an Quảng Trị góp sức đưa khoảng 11.500 người dân về quê

Quang Đăng |

Ngày 3/8/2021, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Trị, từ ngày 25/7 đến 2/8/2021, lực lượng chức năng đã đón 30 đoàn với khoảng 7.550 phương tiện và 11.500 người dân từ các tỉnh, thành phía Nam đến Quảng Trị. Trong đó, số người về Quảng Trị, được cách ly tập trung theo quy định là khoảng 1.600 người.

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế, trong đó có cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã tích cực hỗ trợ người dân. Hướng dẫn người dân vào chốt làm thủ tục cần thiết để được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Người các địa phương khác được sắp xếp nghỉ ngơi tại chỗ. Sau đó, lực lượng cảnh sát giao thông triển khai phương án dẫn đoàn.

Các trường hợp không đủ sức khỏe được hỗ trợ vận chuyển bằng xe y tế. Lực lượng chức năng cũng đã bố trí xe tải vận chuyển phương tiện bị hư hỏng cho người dân từ miền Nam trở về quê hương. Để đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống dịch bệnh, việc đón, dẫn đoàn được triển khai nghiêm túc, có sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ công an các huyện, thị xã, thành phố.

Lực lượng chức năng Quảng Trị hướng dẫn người dân trở về từ miền Nam thực hiện các quy định cần thiết - Ảnh: Q.Đ
Lực lượng chức năng Quảng Trị hướng dẫn người dân trở về từ miền Nam thực hiện các quy định cần thiết - Ảnh: Q.Đ

Không chỉ làm tròn nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh còn tích cực tiếp tế đồ ăn, thức uống cho người dân trở về từ các tỉnh, thành miền Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. Không chỉ phát huy nội lực, lực lượng chức năng còn huy động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Nhờ thế, nhiều người dân trên đường trở về quê hương đã được giúp đỡ kịp thời.

Chị Lầu Y Pà, trú tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cho biết: “Tôi là công nhân ở Bình Dương, về quê tránh dịch, đã điều khiển xe máy đi suốt 3 ngày, 2 đêm. Đến Quảng Trị vào giữa trưa, bản thân đói và mệt. Nhận được nước uống, sữa, bánh từ Công an Quảng Trị, chúng tôi rất xúc động”.

Theo ghi nhận, phần lớn người dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về quê hương đều chấp hành chỉ dẫn của lực lượng chức năng; thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch… Nhiều người đã gửi lời cảm ơn đến lực lượng chức năng, ngành chuyên môn của tỉnh Quảng Trị đã nhiệt tình hỗ trợ họ trên đường hồi hương.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thủ tướng: Nhiều người muốn ưu tiên vaccine cho nơi dịch bệnh phức tạp

Phạm Tiếp |

Theo Thủ tướng, những lô vaccine tháng trước được tập trung cho công nhân và nhân dân vùng dịch Bắc Ninh, Bắc Giang và nay được tập trung tiêm cho nhân dân TP.HCM và một số tỉnh phía Nam.

Công an Quảng Trị bảo vệ hiện trường người đàn ông nghi bị đạn bắn tử vong

Hưng Thơ |

Người đàn ông trú tại phường 3, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) được đưa vào bệnh viện với vết thương xuyên thấu vùng hông do bị đạn bắn. Dù được cấp cứu hồi sức tích cực và truyền máu, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Tuổi trẻ Công an Quảng Trị học tập và làm theo lời Bác dạy

Thành Nam |

Trong những năm qua, thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân (CAND), tuổi trẻ Công an Quảng Trị đã không ngừng phấn đấu, ra sức thi đua, xuất sắc lập công, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Nỗ lực giữ gìn sự bình yên cho Nhân dân

Diệu Thúy |

Năm 2020, Công an Quảng Trị được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc. Đó là kết quả sau 1 năm hoạt động đầy nỗ lực của toàn lực lượng Công an Quảng Trị trên tất cả các lĩnh vực công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Qua đó đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.