Công ty Cổ phần Điện gió Khe Sanh đề xuất chuyển nhượng cổ phần dự án điện gió ở Hướng Hóa cho nhà đầu tư nước ngoài

Trường Nguyên |

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương đang chờ văn bản trả lời của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng về việc xin ý kiến xem xét chuyển nhượng cổ phần của Công ty Cổ phần Điện gió Khe Sanh là chủ đầu tư thực hiện dự án Nhà máy điện gió Amaccao Quảng Trị 1 tại huyện Hướng Hóa cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Trước đó, ngày 26/9/2023, Công ty Cổ phần Điện gió Khe Sanh có văn bản gửi UBND tỉnh đề xuất chuyển nhượng cổ phần cho công ty thành lập ở Việt Nam có nhà đầu tư nước ngoài sở hữu trên 50%. Cụ thể, các công ty đó gồm: Công ty CNNC Overseas Internatinonal Investment Limited (Khu đặc chính Hồng Kông) và Công ty TNHH Công trình đối ngoại Zhongyuan Trung Quốc (có địa chỉ ở Bắc Kinh).

Các dự án điện gió xây dựng tại xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa, trong đó có các trụ điện thuộc Nhà máy điện gió Amaccao Quảng Trị 1 - Ảnh: L.T
Các dự án điện gió xây dựng tại xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa, trong đó có các trụ điện thuộc Nhà máy điện gió Amaccao Quảng Trị 1 - Ảnh: L.T


Để có cơ sở trả lời đề nghị trên, UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an để xin ý kiến đối với điều kiện bảo đảm QP-AN, điều kiện sử dụng đất đối với tổ chức kinh tế có nhà đầu tư nước ngoài đề xuất góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đối với dự án điện gió thực hiện tại khu vực miền núi, biên giới.

Dự án Nhà máy điện gió Amaccao Quảng Trị 1 xây dựng tại các xã: Tân Hợp, Tân Liên, Húc, Hướng Lộc và thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) trên tổng diện tích 22,1 ha. Nhà máy gồm 12 trụ điện gió với công suất 49,2 MW. Tổng mức đầu tư dự án là 2.172 tỉ đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Các dự án điện gió chủ yếu là tác động tích cực đến môi trường, tài nguyên thiên nhiên và KT - XH ở địa phương

Thanh Trúc |

Sau một thời gian thực hiện nhiệm vụ điều tra, đánh giá tác động của các dự án điện gió đến môi trường, tài nguyên thiên nhiên và KT- XH tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025 và có tính đến năm 2030, UBND tỉnh đã có văn bản báo cáo kết quả, đồng thời đề ra các giải pháp nhằm định hướng quy hoạch các dự án điện gió phù hợp trong thời gian tới.

Hướng Hóa, khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển điện gió

Lê Trường |

Thực hiện chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo của tỉnh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) là địa phương có nhiều dự án điện gió được triển khai thực hiện. Đây chính là bước đột phá góp phần làm tăng nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm, bảo vệ môi trường. Qua đó, thúc đẩy KT-XH của địa phương ngày càng phát triển.

Quảng Trị có thêm 25,5MW điện gió của Nhà máy điện gió Hướng Hiệp 1 được đưa vào vận hành thương mại

Thanh Trúc |

Thông tin từ Công ty Mua bán điện (EPTC), Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, công ty đã thống nhất ngày vận hành vận hành thương mại (COD) các tuabin WT1, WT2, WT3, WT5, WT6, WT7 của Nhà máy điện gió Hướng Hiệp 1 (Quảng Trị) từ thời điểm 12h00 ngày 31/5/2023. Theo đó, Quảng Trị có thêm 25,5MW điện gió của Nhà máy điện gió Hướng Hiệp 1 được đưa vào COD.

Mô hình SWOT khẳng định sự phù hợp của quy hoạch phát triển điện gió ở Quảng Trị

Tân Nguyên |

Để có căn cứ đề xuất chiến lược và giải pháp phát triển bền vững điện gió đến năm 2030 ở tỉnh Quảng Trị, trước hết cần phân tích tiềm năng thực tế về phát triển điện gió dựa trên mô hình SWOT (điểm mạnh/S-điểm yếu/W-cơ hội/O- thách thức/T). Đây là phương pháp đánh giá, phân tích một cách khách quan làm cơ sở cho việc hiện thực hóa chủ trương đưa Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung.