Cụ ông 90 tuổi gặp lại con trai bị bắt cóc sau 58 năm

Đăng Dương |

Ngày 8/6, ông Luo Fengkun, năm nay 90 tuổi được gặp lại cậu con trai bị bắt cóc 58 năm trước. Khi nhìn thấy con, ông gọi to trong dòng nước mắt chảy dài: 'Con trai!'.

Cậu con trai Fu Guilin cũng lao lên sân khấu, vừa quỳ vừa khóc trước mặt bố. Sau hơn một nửa một thế kỷ tìm kiếm, cuối cùng ông Luo đã được đoàn tụ với người con trai năm nay đã 60 tuổi.

Tháng Giêng năm 1963, ông Luo (32 tuổi) dắt theo con trai 2 tuổi ngồi đợi tàu ở Nhà ga Xuecheng. Lợi dụng lúc ông Luo chợp mắt trong giây lát, cậu bé Luo Yajun (tên khi ấy) đã bị bắt đi.

Anh Fu Guilin xúc động khi được gặp bố đẻ sau 58 năm.
Anh Fu Guilin xúc động khi được gặp bố đẻ sau 58 năm.

“Tôi gào to tên con dọc ga tàu suốt đêm hôm ấy nhưng con tôi quá nhỏ, có khi còn không biết tên mình” – ông Luo chia sẻ.

Kể từ khi mất con, ông Luo hay đến thị trấn Yinping, TP Zaozhuang, tỉnh Sơn Đông để dò la tin tức. “Bạn đã bao giờ nhìn thấy một thằng bé mũm mĩm chưa?” là câu mà ông hay hỏi mọi người.

Luo Tao – con trai út của ông Luo, cho biết: “Bức ảnh duy nhất của anh là năm anh ấy 1 tuổi. Bức ảnh này được đặt trong bằng lái xe của tôi”. Nhưng không may, vào khoảng năm 2000, Luo Tao làm mất bức ảnh.

Hằng năm, sau khi lo xong chuyện đồng áng, anh em nhà Luo lại đi làm thuê ở nơi khác. Theo bản năng, họ quan sát người lạ ở bất cứ thành phố nào. Họ đứng trên đường phố, trên các công trường xây dựng, trong các nhà hàng để quan sát nét mặt của người lạ.

“Tôi muốn tìm một người trông giống tôi” – Luo Tao kể về cách đi tìm anh trai. Trong nhiều thập kỷ, họ đã đi tìm khắp nơi như Sơn Đông, Hải Nam, Thượng Hải, Bắc Kinh và Tân Cương nhưng họ chưa bao giờ tìm thấy Luo Yajun.

Nửa cuối năm 2010, vợ ông Luo qua đời. Trước khi chết, bà dặn gia đình vẫn phải tiếp tục tìm kiếm người con trai.

Trong khi đó, mãi đến năm 17 tuổi, Fu Guilin mới biết mình không phải là con đẻ của bố mẹ trong một lần anh tình cờ nghe được bố mẹ nói chuyện với nhau. “Bố mẹ nuôi rất yêu thương tôi. Tôi không dám tin đó là sự thật” – anh nói.

Vì thế anh cũng không bao giờ đề cập đến chuyện đó trước mặt bố mẹ. Năm 2000, anh được một người bạn mời đến đám cưới ở Zaozhuang – vùng quê nơi anh sinh ra. “Rất lạ là lần đầu tiên đến Zaozhuang, tôi đã cảm thấy rất thân quen".

Fu Guilin lúc này đã có 2 con trai, hiện sống ở TP. Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông. Sau khi sinh con, lần đầu tiên Fu muốn tìm về cội nguồn của mình. “Nhưng tôi vẫn chưa thực hiện. Tôi sợ việc này sẽ làm bố mẹ nuôi tổn thương”.

Năm 2017, khi bố mẹ nuôi đã qua đời, anh mới tới đồn cảnh sát để khai báo và để lại mẫu máu lần đầu tiên.

Anh không biết rằng cái tên hiện tại của anh được bố mẹ nuôi đặt cho, không phải tên ngày xưa. Manh mối duy nhất của anh là cảm giác thân quen khi tới Zaozhuang. Anh cho rằng đó có thể là quê mình. Xem trên bản đồ, 2 nơi chỉ cách nhau có 50km.

Cơ quan công an đã mất nhiều thời gian và sử dụng nhiều biện pháp để truy tìm manh mối nhưng chưa mang lại kết quả.

Ông Luo Fengkun, năm nay 90 tuổi gặp lại con trai sau hơn một nửa thế kỷ tìm kiếm.
Ông Luo Fengkun, năm nay 90 tuổi gặp lại con trai sau hơn một nửa thế kỷ tìm kiếm.


Vào tháng Giêng năm nay, Bộ Công an Trung Quốc đã triển khai chiến dịch “Hội ngộ” nhằm phát hiện toàn diện các vụ án bắt cóc, buôn bán trẻ em, truy bắt các nghi can… Trong đó, công nghệ DNA được kỳ vọng sẽ giải quyết được nhiều vướng mắc.

Đến ngày 1/6/2021, sau một thời gian điều tra, ông Luo Fengkun đã được xác định là cha ruột của Fu Guilin.

“Tôi đã khóc cả ngày khi biết tin vì hạnh phúc. Tôi đã đi tìm con suốt 58 năm nay và bây giờ tôi không phải hối tiếc gì nữa” – ông Luo chia sẻ.

Một tuần sau, hai bố con họ được sắp xếp gặp nhau. Để chuẩn bị cho buổi gặp mặt, ông Luo đã dành 3 ngày đến các trung tâm mua sắm để mua quần áo mới, giày mới cho mình và các con.

Ông không biết con trai mình cao bao nhiêu, nặng bao nhiêu nên chỉ có thể mua một chiếc áo ngắn tay dựa trên suy đoán. Về cỡ giày, ông mua cỡ 43 vì ông đi cỡ 44, con trai ông đi cỡ 42 nên ông nghĩ Fu sẽ đi cỡ 43.

Vào buổi chiều ngày 8/6, Bộ Công an đã tổ chức đoàn tụ cho 11 nhóm gia đình ly tán tại Tế Nam, Sơn Đông.

Đây là lần đầu tiên Fu Guilin gặp lại bố đẻ kể từ khi anh bị bắt cóc năm 2 tuổi. “Tôi muốn chụp một bức ảnh với gia đình” – anh nói. Trong khi đó, ông Luo bày tỏ mong ước được ăn một bữa cơm chung với các con cháu.

Theo số liệu của Bộ Công an Trung Quốc, kể từ khi phát động chiến dịch “Đoàn tụ”, cơ quan này đã phát hiện 1.737 trẻ em từng bị mất tích và bắt cóc, 91 vụ bắt cóc được phát hiện, 236 đối tượng liên quan bị bắt giữ. Tổng cộng có hơn 500 cuộc đoàn viên đã được tổ chức trên cả nước.

(Nguồn: China News)

TAGS

Mất hơn 30 tỉ đồng vì tin lời mời góp vốn mở nhà thuốc tây?

Huân Cao |

Tin lời một chủ cửa hàng kinh doanh thuốc tây, anh P đã bỏ ra hơn 30 tỉ đồng, góp vốn vào kinh doanh nhà thuốc tây. Tuy nhiên, theo phản ánh của anh, sau khi "ôm" được số tiền lớn này, giám đốc một công ty kinh doanh dược này đã "lặn sâu".

Nữ sinh 14 tuổi “mất tích” bí ẩn suốt nhiều ngày liền

CTV Nhật Minh |

Buổi chiều, nữ sinh đi ra khỏi nhà rồi mất tích, từ đó đến nay đã 5 ngày ròng rã, gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không có thông tin gì.

ĐT Việt Nam có thể mất ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

PV |

ĐT Việt Nam có thể sẽ không giữ được ngôi đầu bảng sau lượt trận đầu tiên của loạt trận tập trung bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra đêm nay (3/6).

Tái diễn nạn mất cắp thiết bị điện ở địa bàn thành phố Đông Hà

Tạ Hưng - Minh Dương |

Thời gian gần đây, các đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Đông Hà đang có chiều hướng gia tăng; mới đây là tình trạng trộm cắp thiết bị lưới điện cao thế gây mất an toàn vận hành lưới điện.