Cựu thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị bắn khi đang phát biểu

Thanh Mai |

Một phóng viên NHK có mặt ở hiện trường nói rằng ông Abe có thể đã bị bắn, một người đàn ông đã bị tạm giữ.

Đài NHK đưa tin, Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đổ gục khi đang phát biểu trên đường phố tại khu vực miền tây Nhật Bản.

Kyodo News dẫn thông báo của cảnh sát xác nhận ông Abe bị một người lạ mặt tấn công khi đang phát biểu trên phố vào sáng 8/7. Vị cựu thủ tướng bị thương, cảnh sát đã bắt giữ một người liên quan và đang thẩm vấn.

 

"Cựu Thủ tướng Abe Shinzo đổ gục xuống khi đang phát biểu tại thành phố Nara. Các thông tin ban đầu cho biết, ông Abe có thể đã bị thương. Một phóng viên của NHK ở hiện trường nghe thấy âm thanh như tiếng súng nổ. Có người đã thấy cựu Thủ tướng bị chảy máu", đài NHK đưa tin.

Nghi phạm được xác định là nam giới. Nghi phạm được cho là đã bắn cựu thủ tướng Nhật Bản hai phát, và chỉ đứng đó sau khi ông Abe ngã xuống đất, không cố gắng bỏ trốn.

Đài truyền hình NHK dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết người đàn ông này có vẻ ngoài 40 tuổi và một khẩu súng đã bị tịch thu.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 khi ông Abe đang phát biểu trên đường phố.

Theo Reuters, cựu Thủ tướng Nhật Bản bị trúng đạn vào cổ và bất tỉnh. Có khoảng 30 người đang có mặt tại buổi phát biểu của ông Abe.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe không có dấu hiệu sự sống sau khi được đưa đến bệnh viện sau cuộc tấn công tại sự kiện vận động tranh cử ở vùng Nara.

Hiện trường nơi ông Abe bị bắn. Ảnh: Reuters
Hiện trường nơi ông Abe bị bắn. Ảnh: Reuters


 Ông Abe (68 tuổi), làm thủ tướng Nhật Bản trong 4 nhiệm kỳ, từ 2006-2007 và 2012-2020. Ông là thủ tướng tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử Nhật Bản. Hồi tháng 9/2020, ông từ chức thủ tướng vì lý do sức khỏe.

Ông nổi tiếng thế giới nhờ các chính sách kinh tế của chính phủ ông, thường gọi là Abenomics. Ông chủ trương nới lỏng tiền tệ, kích thích tài chính và cải cách cơ cấu kinh tế.

Vụ nổ súng xảy ra khi ông Abe đang có bài phát biểu vận động ở thành phố Nara trước các cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản, dự kiến diễn ra vào cuối tuần.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Việt Nam yêu cầu hủy bỏ hoạt động tập trận bắn đạn thật ở Ba Bình

PV |

Việt Nam kiên quyết phản đối, yêu cầu Đài Loan hủy bỏ hoạt động tập trận bắn đạn thật ở Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Nhật Bản bắt nghi phạm dọa bắn máy bay Vietnam Airlines

Thanh Mai |

Nghi phạm 17 tuổi ở tỉnh Yamagata, Nhật Bản bị bắt vì dọa bắn hạ máy bay Vietnam Airlines.

Khởi tố, bắt giam nghi phạm bắn đinh vào đầu bé gái 3 tuổi ở Hà Nội

Thanh Mai |

Nhân tình của mẹ cháu bé 3 tuổi bị đinh ghim ở hộp sọ bị khởi tố tội giết người.

Bộ Văn hóa đề nghị dừng bắn pháo hoa, tổ chức lễ hội dịp Tết Nguyên đán 2022

Thanh Mai |

Ngành văn hóa đã trải qua 2 mùa Tết Nguyên đán (2020 và 2021) phải dừng các lễ hội đầu xuân, do ảnh hưởng của dịch bệnh.