Khởi tố, bắt giam nghi phạm bắn đinh vào đầu bé gái 3 tuổi ở Hà Nội

Thanh Mai |

Nhân tình của mẹ cháu bé 3 tuổi bị đinh ghim ở hộp sọ bị khởi tố tội giết người.

Ngày 20/1, trả lời PV VTC News, đại diện Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) về tội Giết người. Nạn nhân là bé Đ.N.A (3 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội), bị Huyên bạo hành, nhập viện trong tình trạng nguy kịch do có nhiều đinh găm trong đầu.

Được biết, cháu A. là một trong 3 người con của Nguyễn Thị L. (27 tuổi) và anh Đỗ Hữu Chung (38 tuổi, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội). Giữa năm 2021, sau khi bố mẹ ly hôn, cháu A. về sống với mẹ. 

Nguyễn Trung Huyên.
Nguyễn Trung Huyên.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, bà ngoại của cháu A. cho biết nghèo khó chính là nguồn cơn khiến gia đình con gái bà ly tán: "Suốt ngày vợ chồng nó đánh nhau vì cái chuyện chồng nó cứ cờ bạc, đề đóm, xong là vay lãi xã hội đen 2 lần. Hỏi tiền đóng học cho con thì thằng T. (bố cháu bé) nó bảo: Anh chả có". 

Tuy nhiên, chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, chị Huyền Anh - bác dâu của cháu A. cho biết, mối quan hệ của chị L. (mẹ bé) với nhà chồng trước khi ly hôn vẫn rất tốt đẹp. 

"Chồng không lo được kinh tế nên trước đây L. đứng ra cáng đáng, chăm lo, mua sữa cho mấy đứa nhỏ hết mà. Trước nhà tôi còn mở cửa hàng trên Hà Nội, L. còn lên làm việc giúp nữa. Chị em dâu nói chung cũng vui vẻ, hòa thuận không xích mích gì cả. Nhưng từ khi bỏ nhà đi theo bạn trai mới thì đổi tính nết. Mẹ bé nói khẳng định với tôi 100% người tình không làm gì con bé cả", chị Huyền Anh cho hay.

Từ ngày hai vợ chồng L. chia tay, L. đón cháu về ở cùng thì chỉ trong vòng vài tháng cháu đã 4 lần phải nhập viện. 

"Lần đầu tiên cháu bị dị vật ở mũi phải lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Lần thứ hai cháu bị ngộ độc thuốc sâu phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, sau đó đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Lần thứ ba chỉ cách đây tầm một tháng, tôi được thông báo cháu có 3 cái đinh trong đường tiêu hóa và đến lần này thì cháu nghi bị đinh ở đầu", người thân cháu A. kể lại.

Anh Đỗ Hữu Chung nói quá trình đón cháu A. đi, mẹ cháu cắt đứt mọi liên lạc, anh không hay biết việc vợ trú tại địa chỉ nào, sống với ai. Thời điểm con được đón đi hoàn toàn khỏe mạnh. Con cũng không phàn nàn hay kể gì về cuộc sống với mẹ đẻ. 

Khoảng 17h ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A. trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được mẹ đưa đến cấp cứu vì gọi con không tỉnh. Mẹ bệnh nhi cũng có vết sưng tấy trên đầu.

Ngay sau đó, các bác sĩ khoa cấp cứu đã chụp phim, làm chẩn đoán và phát hiện 9 dị vật giống đinh trong sọ não bé gái nên đã chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất.

Sau khi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình đã nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé.

Sáng 20/1, bác sĩ Trần Liên Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) chia sẻ với Zing, đến nay, bé A. vẫn được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện. Bác sĩ này nhận định khó nói trước về tình trạng sức khỏe của bé trong thời gian tới sẽ diễn biến như thế nào.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Ba nghi phạm gây ra vụ án mạng ở Hướng Hoá đầu thú

Hương Lài |

Sau khi được công an, chính quyền địa phương vận động, cả ba nghi phạm liên quan vụ án mạng ở huyện Hướng Hoá đã ra đầu thú.

Tạm giữ khẩn cấp 2 nghi phạm trong vụ án thi thể nữ giới trôi trên sông Thạch Hãn

Lê Minh |

Ngày 13/12, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Trị Đại tá Trần Đức Triệu cho biết, liên quan đến vụ án mạng xảy ra trên địa bàn huyện Triệu Phong, đơn vị đang tạm giữ khẩn cấp đối với 2 nghi phạm để điều tra, củng cố hồ sơ, khởi tố bị can theo quy định.

Pháp phát hiện nghi phạm giết người hàng loạt sau 35 năm là cảnh sát

Thanh Phương |

Dấu vết ADN cho thấy Francois Verove - một cựu hiến binh, một cảnh sát đã nghỉ hưu - chính là "Le Grele," bị cảnh sát truy nã từ thập niên 80 của thế kỷ trước vì giết người, hãm hiếp các cô gái trẻ.

Vụ người phụ nữ sát hại 'tình trẻ': Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm

Mi Trần |

Người phụ nữ sau ly hôn cùng người tình trẻ thuê nhà trọ sống chung nhưng liên tục mâu thuẫn do ghen tuông, dẫn đến án mạng.